xs
xsm
sm
md
lg

ชาลเก้นำก่อนพลิกพ่ายโวล์ฟสบวร์ก 1-2 ศึกบุนเดสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ทีมอันดับ 3 ในบุนเดสลีกา ไม่สามารถเก็บได้แม้แต่คะแนนเดียวทั้งๆที่ทำประตูขึ้นนำทีมเยือนไปก่อนจาก วิเซนเต้ ซานเชซ ในนาทีที่ 65 แต่มาโดนทีเด็ดของทีมโวล์ฟสบวร์กยิง 2 ประตูรวด ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย พลิกพ่ายไป 1-2 ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกาประจำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน
ชาลเก้
1 - 2 โวล์ฟสบวร์ก

เกมบุนเดสลีการนัดที่ 20 ที่สนามเฟลตินส์อารีน่า ทีมชาลเก้ 04 ทีมอันดับ 3 ในบุนเดสลีกา ลงเล่นในบ้านพบกับโวล์ฟสบวร์ก โดย เมียร์โก สลอมก้า เทรนเนอร์ชาลเก้ได้ เควิน คูรานี่ กองหน้าตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาเล่นเคียงข้าง เกอรัลด์ อซาโมอาห์ ส่วนเฟลิกซ์ มากัธ เทรนเนอร์โวล์ฟสบวร์กส่ง คริสเตียน เกนท์เนอร์, มาร์เซลินโญ่ นำทีม

เริ่มครึ่งแรกมาได้ 7 นาที ชาลเก้ ก็ได้ลุ้นประตูก่อนเมื่อ เกอรัลด์ อซาโมอาห์ ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนปาดมาให้กับ เควิน คูรานี่จับบอลและหลอกล่อกองหลังทีมเยือนก่อนซัดบอลออกข้างเสาไป

เจ้าบ้านยังคงทำเกมรุกได้อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 21 ไฮโค เวสเตอร์มันน์ กองหลังชาลเก้เปิดบอลเควิน คูรานี่ หลุดเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษด้วยขวา แต่บอลยังไม่ผ่านมือดิเอโก้ เบนาโย่ ผู้รักษาประตูโวล์ฟสบวร์ก

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมของครึ่งแรกโวล์ฟสบวร์กมีโอกาสได้ทำเกมรุกบ้าง โดยในนาทีที่ 42 กราฟิเต้ ได้ยิงในกรอบเขตโทษฝั่งขวา มานูเอล นอยเออร์ นายทวารเจ้าถิ่นยังเซฟไว้ จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 10 นาที โวล์ฟสบวร์กที่ไปแก้เกมมาเป็นอย่างดีก็กลับมาคึกคักอย่างเห็นได้ชัด และมาร์เซลินโญ่ กองหน้าของทีมก็ได้ซัลโวในกรอบเขตโทษ แต่ มานูเอล นอยเออร์ ยังเซฟไว้ได้

แต่จากนั้นในนาที 58 ชาลเก้ เกือบมาได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ฟาเบียน แอร์นส์ท โยนบอลอย่างแม่นยำจากนอกกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส โหม่งเต็มหัว ทว่า ดิเอโก้ เบนาโย่ ปัดบอลออกไปได้

ให้หลังจากนั้นแค่ 2 นาที ชาลเก้ก็มาพลาดโอกาสได้ประตูนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อ คูรานี่ ได้บอลแทงทะลุหลุดเข้าไปดวลเดียวกับผู้รักษาประตู แต่หัวหอกเยอรมนีใจกว้างผ่านบอลให้กับปีเตอร์ โลเวนครานด์ เข้าชาร์จ แต่กลับเข้าไม่ถึงบอล

โดยความพยายามของเจ้าถิ่นก็เป็นผลในนาทีที่ 65 เมื่อ ฟาเบียน แอร์นส์ท ผ่านบอลให้ เกอรัลด์ อซาโมอาห์ ยิงจังหวะแรกติด ดิเอโก้ เบนาโย่ ผู้รักษาประตู ก่อนที่ วิเซนเต้ ซานเชซ กองหน้าอุรุกวัย ที่ลงมาเป็นตัวสำรองยิงซ้ำตุงตาข่าย ชาลเก้ขึ้นนำ 1-0

แต่หลังจากนั้น 8 นาที โวล์ฟสบวร์กก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ คริสเตียน เกนท์เนอร์ ทำชิ่งกับ มาร์เซล เชเฟอร์ ทางด้านกราบขวา และบอลหลุดไปถึง กราฟิเต้ ยิงตุงตาข่าย ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น 1-1

7 นาทีสุดท้ายโวล์ฟสบวร์ก ก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมเจ้าถิ่นพุ่งออกมาช้าไปขัดขา กราฟิเต้ ล้มลงไปในเขตโทษ และก็เป็น กราฟิเต้ ที่ลุกขึ้นมาซัดเข้าไป โวล์ฟสบวร์ก พลิกขึ้นนำ 2-1 ครบ 90 นาที ชาลเก้ 04 พลาดท่าแพ้ โวล์ฟสบวร์กไป 1-2

ส่งผลให้ ชาลเก้ อยู่อันดับ 3 ของบุนเดสลีกาต่อไป โดยมี 35 คะแนน ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูง 5 คะแนน ในขณะที่ โวล์ฟสบวร์ก เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนมี 29 คะแนน ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
ชาลเก้ 04
: มานูเอล นอยเออร์,ราฟินญ่า, มาร์เซโล่ บอร์ดอน, มลาเดน เคิร์สตายิช, ไฮโค เวสเตอร์มันน์, ฟาเบียน แอร์นส์ท, เลวาน โคเบียชวิลี่, อีวาน ราคิติซ, ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส, เกอรัลด์ อซาโมอาห์, เควิน คูรานี่
โวล์ฟสบวร์ก : ดิเอโก้ เบนาโย่, ริคาร์โด้ คอสต้า, แยน ซิมูเน็ค, อเล็กซานเดอร์ มาดลุงก์, มาร์เซล เชเฟอร์, คริสเตียน เกนท์เนอร์, โอลิเวร่า โฆซู, โจนาธาน ซานตาน่า, อัสคาน เดยาก้าห์, มาร์เซลินโญ่, กราฟิเต้
กำลังโหลดความคิดเห็น