xs
xsm
sm
md
lg

"ชาลเก้"โดนก่อนแซงซิวชัย 2-1 ศึกบุนเดสลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ราชันสีน้ำเงิน"ชาลเก้ ทำ 2 ประตูในครึ่งเวลาหลังจาก เควิน คูรานยี่ และไฮโก้ เวสเตอร์มันน์ พลิกกลับมาเอาชนะดุ๊ยสบวร์กได้ 2-1 เก็บสามคะแนนเข้ากระเป๋าได้สำเร็จ ในศึกบุนเดสลีกานัดที่ 24 ของทั้งสองทีมเมื่อคืนที่ผ่านมา

เกมบุนเดสลีกา นัดที่ 24 ของทีม"ราชันสีน้ำเงิน"ชาลเก้ 04 ทีมอันดับ 5 ของตาราง เปิดสนามเวลตินส์ อารีน่า พบกับ"ม้าลาย" ดุ๊ยสบวร์ก ทีมรองบ๊วยของตาราง โดยในนัดนี้ ชาลเก้ ส่งดาวดังลงสนามกันอย่างคับคั่ง นำมาโดย เควิน คูรานยี่ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี, ฮาลิล อัลติท็อป และฟาเบียน แอนส์ท ในขณะที่ทีมเยือน นั้น วางให้ ไมคอน ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ เคลาดิอู นิคูเลสคู

เกม 15 นาทีแรกเป็นชาลเก้ที่ครองเกมไว้ได้เป็นส่วนใหญ่ แต่เป็นทีมเยือนที่ได้โอกาสลุ้นประตูก่อน เมื่อ ไมคอนได้โอกาสซัดเต็มๆจากนอกกรอบเขตโทษ เดือดร้อนถึง มานูเอล นอยเออร์ นายทวารเจ้าถิ่นต้องออกแรงปัดบอลชนคานออกหลังไป

5 นาทีให้หลังแม้ว่าเกมส่วนใหญ่จะเป็นชาลเก้ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ว่าดุ๊ยสบวร์กก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน เมื่อ บลากอย จอร์จิเยฟ มิดฟิลด์บัลแกเรียนของทีมตัดบอลได้จากการจ่ายบอลพลาดของผู้เล่นชาลเก้แถวกลางสนามก่อนที่จะค่อยๆลากบอลตะลุยมาตัดจากกราบซ้ายเข้ากลาง และชิพบอลข้ามหัว นอยเออร์ เข้าไปอย่างสวยงาม "ม้าลาย"ขึ้นนำ 1-0

เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงของเกม เจ้าถิ่นที่พยายามเปิดเกมรุกเพื่อทวงประตูคืน ก็ได้โอกาสลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ อีวาน ราคิติค โยนบอลให้กับ เควิน คูรานนี่ ขึ้นโขกในกรอบเขตโทษแต่บอลเบาไป ทอม สตาร์ค นายด่านทีมเยือนล้มตัวรับไว้ได้สบาย

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก คูรานยี่ ได้โอกาสโขกบอลอีกครั้งจากลูกเปิดจากทางกราบซ้ายของ คริสเตียน พานเดอร์ แต่หัวหอกทีมชาติเยอรมนีโขกโดนบอลไม่เต็มส่งบอลข้ามคานออกไป จบ 45 นาทีแรก ดุ๊ยสบวร์ก บุกมานำเจ้าถิ่นอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 15 นาที ชาลเก้ ก็มาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากการที่กองหลังของดุ๊ยสบวร์กสกัดบอลไม่ขาด บอลหลุดมาถึง พานเดอร์ หน้ากรอบเขตโทษที่ไหลบอลต่อให้กับ ราคิติค ทางด้านกราบขวา ก่อนที่ ราคิติต จะเปิดบอลพุ่งเข้าไปหน้าประตู และเป็น เควิน คูรานยี่ ที่พุ่งชาร์จเข้าไปง่ายๆ ชาลเก้ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 65 ชาลเก้ได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา ทางกรอบเขตโทษด้านขวา พานเดอร์ รับอาสาปั่นบอลไปติดกำแพงกระดอนมาเข้าทาง ราฟินญ่า จับบอลยิงจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งเฉียดคานออกไปแบบได้ลุ้น

สิบนาทีหลังจากนั้น ชาลเก้ที่ตั้งหน้าตั้งตาบุกอยู่นานก็มาทำประตูแซงขึ้นนำได้สำเร็จ จากลูกเตะมุมทางด้านซ้าย พานเดอร์ เปิดเข้ามาให้ เจอร์รัล อซาโมอาห์โขกเต็มๆบอลไปติดมือ สตาร์ค ปัดออกมาเข้าทาง ไฮโก้ เวสเตอร์มันน์ ที่ยืนอยู่ในกรอบหกหลาแปจ่อๆเข้าไป ชาลเก้แซงขึ้นนำ 2-1 หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มเติมกันไม่ได้ ครบ 90 นาที ชาลเก้เอาชนะดุ๊ยสบวร์กไป 2-1 เก็บ 3 คะแนนเข้ากระเป๋าได้สำเร็จ และอยู่ในอันดับที่ 5 เหมือนเดิม แต่มี 41 คะแนนเท่ากับ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 4 แล้ว

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
ชาลเก้ 04 : มานูเอล นอยเออร์,ราฟินญ่า, มาร์เซโล่ บอร์ดอน, ไฮโค เวสเตอร์มันน์, คริสเตียน พานเดอร์,เจอร์เมน โจนส์, ฟาเบียน แอร์นส์ท, กุสตาโว่ อันโตนิโอ วาเรล่า, อีวาน ราคิติซ, ฮาลิล อัลตินท็อป, เควิน คูรานยี่

ดุ๊ยส์บวร์ก : ทอม สตาร์ค, โทเบียส วิลลี่, แฟร์นานโด ซานโต๊ส, ยูเลี่ยน ฟิลิเปสคู, ปาโบล คาเซเรส, อิวิก้า เกอร์ลิซ, แฟร์นานโด โฮราซิโอ อวาลอส, มิไฮ ทาราราช, ไมค่อน, บลากอย จอร์จิเยฟ, เคลาดิอู นิคูเลสคู
กำลังโหลดความคิดเห็น