xs
xsm
sm
md
lg

หวดเชื้อลาวยิ้มสู้หลังโดน "ซาฟีนา" ยำเกมศูนย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนน์ (ซ้าย) แพ้เกมศูนย์แต่ยังยิ้มสู้
แอนน์ เคียวธวงศ์ ยอดนักเทนนิสอังกฤษเชื้อสายลาวเผยได้แต่หัวเราะและทำใจยอมรับหลังถูก ดินารา ซาฟีนา มือ 1 โลกชาวรัสเซียถล่มเกมศูนย์ในรอบแรก เฟรนช์ โอเพน 2009

เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดินรายการเดียวของโลกเทนนิส “โรลังด์ การ์รอส” หรือ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ชานกรุงปารีส ชิงเงินรางวัลรวม 15.2 ล้านยูโร (ราว 730 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซาฟีนา มือ 1 ของโลก และรองแชมป์เก่าจากรัสเซีย ถล่ม เคียวธวงศ์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของอังกฤษเชื้อสายลาววัย 25 ปีขาดลอย 2-0 เซต 6-0, 6-0 ใช้เวลาการแข่งขันเพียง 61 นาทีทำเอานักเทนนิสมือ 1 ของอังกฤษได้แต่หัวเราะ

เคียวธวงศ์ มือ 48 ของโลกที่กลายเป็นนักเทนนิสอังกฤษคนแรกในรอบ 26 ปีที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศคอร์ตดินจากผลงานเข้าถึงรอบตัดเลือก วอร์ซอว์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวกับ เอเอฟพี ว่า"ไม่ได้เสียใจอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ฉันเดินออกจากสนามโดยหัวเราะออกมาตลอดทางและพยายามหาเรื่องตลกๆในแมตช์นี้ไปเล่าให้เพื่อนๆฟัง "

"ความผิดหวังเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่คุณต้องรีบลืมมันไปให้เร็วที่สุด เกมเมื่อวานนี้เข้าทาง ซาฟีนา ทั้งหมด ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองต้องตั้งรับตลอดเวลา " เคียวธวงศ์ ซึ่งมีพ่อและแม่เป็นแพทย์ชาวลาวอพยพไปอยู่กรุงลอนดอนของอังกฤษ ทิ้งท้าย

ด้าน ซาฟีนา ที่ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ วิตาเลีย เดียตเชนโก เพื่อนร่วมชาติชาวรัสเซียออกมาเผยแบบติดตลกเช่นกันว่า "ตอนที่เราจับมือกันหลังจบเกม แอนน์ พูดขึ้นมาว่า 'น่าจะให้ฉันสักเกมนะ' ซึ่งฉันก็คิดในใจว่าให้ไม่ได้จริงๆ เพราะเกมเทนนิสต้องมีสมาธิอยู่ตลอดเบาเครื่องไม่ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น