xs
xsm
sm
md
lg

กิน "พาสตา" จนเบื่อ "มาเรีย" ขอซิวแชมป์สแลมเร็วที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย อยากได้แชมป์แกรนด์สแลมที่ 4
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวรัสเซียเผย "แชมป์แกรนด์สแลมคือเป้าหมายสูงสุด" หลังเอาชนะคู่หวดจากอิตาลีในการแข่งขันรอบแรก วอร์ซอว์ โอเพน ที่โปแลนด์ ซึ่งเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการแมตช์แรกในรอบ 9 เดือนเศษ พร้อมกันนี้ยังออกมาปล่อยมุกในงานแถลงข่าวว่า "สิ่งเดียวที่ทำสำเร็จในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาคือการทำ พาสตา คาร์โบนารา

ประสบอาการบาดเจ็บเอ็นหัวไหล่ขวาฉีกจนต้องพักยาวมาถึง 9 เดือน มาเรีย ชาราโปวา อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยอันดับโลกรูดไปอยู่ที่ 126 ของโลกทว่าล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาคืนคอร์ตเอาชนะ ทาเธียนา การ์บิน จากอิตาลี 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบสอง วอร์ซอว์ โอเพน ได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากนั้นในงานแถลงข่าว มาเรีย วัย 22 ปีออกมากล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า "รู้สึกเหมือนตนเองอายุ 30 ปีและใช้ชีวิตบนโลกนี้มานานหลายสิบปี ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมานี้ทำอะไรดูเชื่องช้าไปหมด สิ่งเดียวที่ทำสำเร็จคือการทำ พาสตา คาร์โบนารา"

หลังจากเรียกเสียงฮากลางห้องแถลงข่าวไปแล้ว มาเรีย ออกมาเผยเป้าหมายต่อไปที่อยากทำให้สำเร็จนั่นคือการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 3 ในชีวิต

"หลังจากกลับมาจากการบาดเจ็บสิ่งที่อยากทำตอนนี้คือการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้โดยเร็ว" แชมป์วิมเบิลดัน 2004 ,ยูเอส โอเพน 2006 และ ออสเตรเลียน โอเพน 2008 กล่าว "ความสำเร็จที่ผ่านมายังไม่เพียงพอ ด้วยวัย 22 ปี ฉันยังมีโอกาสคว้าแชมป์ได้มากขึ้นเรื่อยๆ"

"ทุกวันต่อจากนี้คือบททดสอบหลังจากผ่าตัดและร้างสนามไปนาน บรรยากาศในการแข่งขันยังคงเดิมแต่ความรู้สึกเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่การชนะแมตช์แรกได้ทำให้ความรู้สึกเก่าๆเริ่มกลับมาแล้ว" มาเรีย มั่นใจ

ทั้งนี้ในรอบสองเทนนิส วอร์ซอว์ โอเพน มาเรีย มีโปรแกรมรอพบกับผู้ชนะระหว่าง คุสโตวา ดาร์ยาก จากเบลารุส กับ วารอสโควา เลนกา จากสโลวัก ในวันพรุ่งนี้(20 พ.ค.)ก่อนที่ในสัปดาห์หน้าจะไปแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่สังเวียนคอร์ตดิน โรงลังค์ การ์รอว กรุงปารีสต่อไป
พาสตา คาร์โบนารา
กำลังโหลดความคิดเห็น