xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ เมินเจริญรอยตาม ‘แฮมิลตัน’ เลี่ยงภาษี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดชาวสกอตติชเมินเจริญรอยตาม ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวเมืองผู้ดีในการย้ายไปอยู่ในต่างแดนเพื่อแลกกับการไม่ต้องเสียภาษีก้อนโต

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง (เอฟวัน) คนล่าสุดแห่งทีมแม็คลาเรน ตัดสินใจย้ายไปอาศัยอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยเหตุผลเรื่องของภาษี อย่างไรก็ตาม แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกที่ต้องควักเงินไม่น้อยจ่ายให้รัฐบาลสกอตแลนด์ กลับไม่อยากใช้วิถีทางแบบนั้น

เมอร์เรย์ กล่าวผ่าน “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” สื่อเมืองผู้ดี “ผมไม่คิดว่าตัวเองจะต้องย้ายไปอยู่ยังต่างแดน เพราะผมชอบใช้เวลาอยู่กับครอบครัวที่นี่ (ดันแบลน บ้านเกิด) มีเพื่อนๆ และครอบครัวรายล้อมอยู่รอบกาย แม้ในเดือนธันวาคมผมต้องไปซ้อมที่ไมอามี 2-3 สัปดาห์ในแต่ละปี แต่ผมไม่คิดย้ายไปอยู่ที่ไหนทั้งนั้น”

นอกจากนี้ นักหวดลูกสักหลาดวัย 21 ปี ยังกล่าวถึงความประทับใจที่ได้รับจากแฟนๆ “ผมได้รับเมล์จากแฟนๆ มากมาย หลายข้อความมาจากคนสูงอายุ มันน่าประหลาดใจไม่น้อยที่มีคุณลุงคุณป้าอายุ 65-70 ปีเขียนมาหาผม โดยที่พวกเขาชอบดูผมลงแข่งเทนนิส”

“ตอนผมไปแข่งที่จีนมีเรื่องตลกขบขัน แฟนๆ ชาวจีนทำจิ๊กซอว์รูปใบหน้าของผมมาให้ พร้อมกับเขียนข้อความอะไรสักอย่างไว้ข้างหลัง เพื่อนผมบอกว่าพวกเขาถามเกี่ยวกับเรื่องราวของอังกฤษและสกอตแลนด์ พวกเขาคิดด้วยซ้ำว่าผมไม่เหมือนชาวอังกฤษ ซึ่งมันไม่จริงเลย” เมอร์เรย์ ทิ้งท้าย

สำหรับ เมอร์เรย์ ในฤดูกาลที่ผ่านมาประกาศศักดาคว้าแชมป์มาได้ 4 รายการที่มาร์กเซย์, ซินซินเนติ, เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก และ กาตาร์ รวมถึงเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ก่อนพ่ายให้แก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส
เมอร์เรย์ ติดบ้านยอมเสียภาษี
แฮมิลตัน ซิกแซกเพื่อเลี่ยงภาษี
กำลังโหลดความคิดเห็น