xs
xsm
sm
md
lg

ภาษีอ่วม ‘อาร์ชาวิน’ อยากได้ค่าจ้างจากปืนมากขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร อาร์ชาวิน ต้องการเรียกร้องค่าจ้างจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเขาเพิ่งมาทราบว่าโดนหักภาษีครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว
อาร์ชาวิน เซ็งได้ค่าเหนื่อยน้อยกว่าที่หวัง
ย้ายจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก มาสู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อสามเดือนก่อน ทว่าล่าสุด อังเดร อาร์ชาวิน ชักไม่พอใจค่าเหนื่อยที่เซ็นกับ อาร์เซนอล ไว้สัปดาห์ละ 8 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) เสียแล้ว เพราะได้เงินจริงเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น

ทำให้ อาร์ชาวิน ออกมาก่นมาตรการหักภาษี 50 เปอร์เซ็นต์ของอังกฤษ ผ่าน “เดลี เมล์” สื่อเมืองผู้ดี “ผมมีปัญหากับสัญญาส่วนตัว ความแตกต่างเรื่องภาษีและบางสิ่งบางอย่าง ทำให้ผมได้รับเงินน้อยกว่าที่คาดเอาไว้ มันไม่ถึงกับย่ำแย่แต่ผมก็ต้องการอะไรที่มันถูกต้อง ตอนนี้เอเย่นต์ของผมกำลังดูเรื่องนี้อยู่ ซึ่งตัวแทนของผมเชื่อว่านักเตะรัสเซียที่คิดจะย้ายมาเล่นในอังกฤษช่วงหน้าร้อนนี้ คงต้องพิจารณาสัญญาของตัวเองอย่างถี่ถ้วน”

“สิ่งสำคัญเลย คือ คุณต้องชัดเจนในรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนเงินที่จะได้รับและจำนวนภาษีที่ต้องจ่าย ซึ่งผมไม่ยินดีและค่อนข้างประหลาดใจกับสิ่งที่พบเจอ อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ถึงกับมีอะไรต้องเร่งรีบมากนัก” ดาวเตะวัย 27 ปีที่จ่ายภาษีเพียง 13 เปอร์เซ็นต์ ในการค้าแข้งที่บ้านเกิด เผยทิ้งท้าย

สำหรับบรรดานักเตะซูเปอร์สตาร์ในพรีเมียร์ลีกอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด (ค่าจ้าง 1.4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์), จอห์น เทอร์รี (135,000 ปอนด์), สตีเวน เจอร์ราร์ด (1.2 แสนปอนด์), เวย์น รูนีย์ (1.15 แสนปอนด์) รวมถึง คริสเตียโน โรนัลโด (1.25 แสนปอนด์) ล้วนเจอปัญหาเรื่องภาษีด้วยกันทั้งนั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น