xs
xsm
sm
md
lg

‘อาร์ชาวิน’ กระซิบ ‘เวนเกอร์’ ถนัดยืนหน้ามากกว่าปีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร อาร์ชาวิน กระซิบฝากไปยัง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทำนองว่าถนัดยืนเป็นกองหน้ามากกว่าถ่างออกไปเล่นทางริมเส้น
อาร์ชาวิน ทำได้ดีแม้ยืนตำแหน่งไม่ถนัด
ค่อนข้างมีอิสระในเกมรุกยามรับใช้ “หมีขาว” ทีมชาติรัสเซีย ทว่า อังเดร อาร์ชาวิน เจ้าของค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) ถูกปรับมายืนเป็นปีกซ้ายเมื่อเล่นให้ต้นสังกัด อาร์เซนอล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ซึ่งล่าสุด อาร์ชาวิน เปิดใจผ่าน “เดลิเมล์” สื่อเมืองผู้ดีว่า “แผนแรกเริ่มของผมในช่วง 3 เดือนแรกกับอาร์เซนอล คือการทำประตูให้ได้หรือสร้างสรรค์โอกาสจ่ายให้เพื่อนเข้าทำ ผมอยากรู้สึกว่าตัวเองสามารถเล่นฟุตบอลในอังกฤษได้ แต่บางครั้งผมก็ไม่รู้สึกเช่นนั้น บางทีอาจเป็นเพราะผมต้องไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ทางฝั่งซ้าย”

“ผมยังไม่สามารถใช้ไอเดียและความสามารถในการเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ทางกราบซ้าย มันทำให้ผมรู้สึกสับสน ผมไม่เข้าใจถ้ามันเป็นสิ่งที่พระเจ้าประทานให้ผมเป็นเช่นนี้ หรือว่าผมสามารถเล่นเป็นปีกซ้ายได้จริงๆ” สตาร์วัย 27 ปีออกอาการเซ็ง

แม้ต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่บ้างให้ร่างกายทรหดกับเกมการแข่งขันที่รวดเร็วและแข็งแกร่งในสไตล์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แต่ อาร์ชาวิน สามารถแจ้งเกิดเป็นขวัญใจ “เดอะ กันเนอร์ส” เพียงชั่วพริบตา หลังซัด 4 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดบุกยันเสมอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถึงแอนฟิลด์ 4-4 เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น