xs
xsm
sm
md
lg

ภาษีอ่วม! เอเยนต์ร้อง “ปืน” เพิ่มค่าเหนื่อย “อาร์ชาวิน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ชาวิน ขอค่าเหนื่อยเพิ่ม
เอเยนต์ส่วนตัวของ อังเดร อาร์ชาวิน ดาวยิงชาวรัสเซีย ออกมาเรียกร้อง อาร์เซนอล ต้นสังกัดของนักเตะปรับเงินค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับอัตราภาษีของประเทศอังกฤษที่ขยับสูงขึ้น

อาร์ชาวิน เพิ่งย้ายจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก มาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง พร้อมรับเงินค่าเหนื่อย 80,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.2 ล้านบาท) แต่การที่รัฐบาลอังกฤษได้ปรับอัตราภาษีก้าวหน้าจากร้อยละ 40 เป็น 50 จนดาวยิงวัย 28 ปี ได้รับเงินน้อยลง ทำให้ เดนนิส แลชเตอร์ นายหน้าออกมาเรียกร้องให้ อาร์เซนอล เพิ่มค่าตอบแทนให้ลูกค้าของตนเอง

“รัฐบาลอังกฤษแก้ไขปัญหาของพวกเขาผ่านความเดือดร้อนของประชาชนผู้ซึ่งมีรายได้สูง แต่หากว่านักเตะมีการเซ็นสัญญาไปแล้ว มันจึงเป็นเหตุเป็นผลที่สโมสรจะต้องเข้ามารับตรงนี้ ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้จึงเกิดคำถามว่าเหตุใดผู้เล่นจึงต้องได้รับผลกระทบ ดังนั้น สโมสรจำเป็นต้องเข้ามาจัดการปัญหานี้”

อย่างไรก็ตาม บรรดานักเตะซูเปอร์สตาร์ในพรีเมียร์ลีก อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด และ จอห์น เทอร์รี จาก เชลซี หรือ สตีเวน เจอร์ราร์ด จาก ลิเวอร์พูล รวมถึง เวย์น รูนีย์ และ คริสเตียโน โรนัลโด จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น ต่างเจอปัญหาภาษีขูดรีดนี้กันอย่างถ้วนหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น