xs
xsm
sm
md
lg

"กิ๊กส์" ชี้มี "เซอร์" เป็นแรงกระตุ้นจนชีวิตรุ่งโรจน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ ยกย่องเจ้านาย
ไรอัน กิกส์ ปีกระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สดุดี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายชาวสกอตต์ เป็นผู้มีอิทธิพลอย่างสูงต่อชีวิตการค้าแข้งของตนเองจนก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จอย่างมากมายถึงระดับนี้

กิ๊กส์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ชิปร่วมกับ "ผีแดง" ถึง 11 สมัย ซึ่งถือว่าเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี โดยเจ้าตัวยอมรับว่า เซอร์ อเล็กซ์ นั้นเองเป็นกุญแจสำคัญต่อความสำเร็จดังกล่าว

"ผมคิดว่าเขามีอิทธิพลอย่างใหญ่หลวงต่อชีวิตการเป็นนักเตะอาชีพของผม ผู้ซึ่งเฝ้าดูผมเล่นตั้งแต่อายุ 13 ปี ดังนั้นจึงเป็นเวลายาวนานมาแล้วกว่า 20 ปี" กิ๊ก เปิดเผย "ผมก็เฝ้ามองดูเขาอย่างใกล้ชิดจนเห็นถึงความกระหายและปรารถนาที่จะทำทีมให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา มิใช่เพียงการคว้าแชมป์เพียง 2-3 ถ้วยเท่านั้น แต่ละฤดูกาลที่ผ่านไป เขานำตัวเองเข้าสู่การแข่งขันและมีต้องการคว้าชัยชนะมากขึ้นอีกเรื่อยๆ"

ปีกชาวเวลส์ กำลังลุ้นคว้าถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 3 ของตนเอง เมื่อเตรียมนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงฟาดแข้งกับ บาร์เซโลนา ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงโรม ประเทศอิตาลี วันพุธที่ 27 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น