xs
xsm
sm
md
lg

‘กิกส์’ ไม่เสียใจเมินสิงโตเลือกติดธงมังกรแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิกส์ ไม่รุ่งกับมังกรแดง
ไรอัน กิกส์ ปีกจอมเก๋าเผยไม่เสียใจที่เคยเมิน “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ พร้อมเลือกสวมยูนิฟอร์มลุยศึกนานาชาติให้แก่ “มังกรแดง” เวลส์ แม้ไม่เคยประสบความสำเร็จเลยก็ตามที

สมัยเป็นดาวรุ่ง ไรอัน กิกส์ เคยสวมปลอกแขนกัปตันเล่นให้ทีมโรงเรียนของอังกฤษ ทว่าท้ายที่สุดหนุ่มจากคาร์ดิฟฟ์ เลือกเล่นให้ทีมชาติเวลส์ ตั้งแต่ปี 1991-2007 แม้ไม่ประสบความสำเร็จใดๆ ในระดับทีมชาติ แต่หากมองย้อนกลับไปดาวเตะ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่คิดเสียใจแต่อย่างใด

กิกส์ ให้สัมภาษณ์กับ “เดอะ พีเพิล” สื่อเมืองผู้ดี “ผมไม่เคยเสียใจที่ไม่ได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องนั้นจนกระทั่งถูกถามขึ้นมา ผมตัดสินใจเลือกทีมชาติเวลส์ตั้งแต่สมัยยังเป็นดาวรุ่ง เราใกล้เคียงกับการไปเล่นฟุตบอลรายการใหญ่ 2 ครั้ง ในฟุตบอลโลก 1994 รวมถึงสมัยที่ มาร์ค ฮิวจ์ส ทำงานอยู่ 4-5 ปี เรามีโอกาสแต่ก็ยังไม่ดีพอ”

“ถ้าเกิดว่า อังกฤษ ได้ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ (ปี 2010) และทำผลงานได้ดี ผมก็ไม่คิดเสียใจแต่อย่างใด ผมรักจะลุยศึกฟุตบอลโลกให้เวลส์เท่านั้น ซึ่งมันก็น่าผิดหวังที่เราพลาดไป แต่ผมก็มีอาชีพค้าแข้งที่ดีในการเล่นให้ เวลส์ ผมคงไม่ต้องมาคร่ำครวญอะไร” ดาวเตะวัย 35 ปี ที่ประกาศอำลาทีมชาติไปแล้วทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น