xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" พอใจแข้งผีฟอร์มดี พร้อมโอ่ "ปาร์ก" ยอดขยัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมโดยเฉพาะ ปาร์ก จี ซอง มิดฟิลด์ชาวเกาหลีใต้ ที่ขยันทุ่มเทกับการเล่นจนช่วยให้ "ผีแดง" บุกไปเอาชนะ มิดเดิลสโบรช์ 2-0 ขณะที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ "เดอะโบโร" มองถึงเกมถัดไปเพื่อพาทีมดิ้นรนหนีการตกชั้น

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่าน (2 พ.ค.) แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับเข้าใกล้การป้องกันแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ หลังบุกไปเอาชนะ มิดเดิลสโบรช์ ถึงสนามริเวอร์ไซด์ สเตเดียม 2-0 จากการทำประตูของ ไรอัน กิกส์ และ ปาร์ก จี ซอง ทำให้ "ผีแดง" ทำคะแนนฉีกหนี ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 ของตารางห่าง 6 คะแนนและเหลือเกมให้ลงสนามอีกเพียง 4 นัด

หลังจบการแข่งขัน เฟอร์กูสัน กล่าวยกย่องลูกทีม "มันเป็นการโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมาก ผู้เล่นทุกคนทุ่มเทอย่างเต็มที่ การคว้าชัยชนะนัดนี้เป็นก้าวย่างที่สำคัญเพราะเหลือเกมให้ลงสนามอีกเพียง 4 นัด แต่เราจะตัดมันออกไปทีละเกมจนกว่าจะไม่เหลือแมตช์ให้ลงสนาม"

นอกจากนี้กุนซือชาวสกอตต์ยังกล่าวชม ปาร์ก จี ซอง ที่เล่นด้วยความทุ่มเทตลอดทั้งเกมและสามารถยิงประตูได้ด้วย "ผมคิดว่ามีนักเตะไม่มากนักที่วิ่งเยอะเทียบเท่ากับ ปาร์ก เพราะนั้นเป็นธรรมชาติในการเล่นของเขา เขายอดเยี่ยมมากทั้งการเล่นอย่างมีไหวพริบ รู้จังหวะเวลาและการยืนตำแหน่ง"

ด้าน เซาธ์เกต กล่าวหลังจบเกมว่า "เราลงสนามกับทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกของฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และต้องมองหาแต่เพียงปาฏิหารย์เท่านั้นหากต้องการคว้าชัยชนะ เราจำเป็นต้องทำประตูขึ้นนำให้ได้ก่อน แต่กลายเป็นว่าพวกเขาเล่นงานเสียตั้งแต่ต้นเกม มันเป็นงานที่ยากลำบากมากเมื่อคุณตกเป็นฝ่ายตามหลังเพราะพวกเขามีเกมรับที่เหนียวแน่น ยิ่งมาเสียประตูที่ 2 ก็เป็นอันจบเกม "

ด้าน "เดอะโบโร" แพ้นัดนี้ยังคงอยู่อันดับที่ 19 ของตารางต่อไปด้วยการมี 31 คะแนน ตามหลัง ฮัลล์ ซิตี ทีมเหนือโซนตกชั้นห่างถึง 3 คะแนน แต่เหลือเกมในมืออีกเพียง 3 นัดจึงไม่สามารถแพ้เกมที่เหลืออยู่อีกได้ โดยนัดต่อไปของทีมจะเดินทางบุกไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่กำลังลุ้นหนีการตกชั้นเช่นกัน

"เราต้องทิ้งเกมนี้ไว้เบื้องหลังและเริ่มต้นเตรียมตัวใหม่สำหรับการลงสนามในเกมต่อไปที่จะออกเดินทางไปเยือน นิวคาสเซิล ซึ่งเป็นนัดสำคัญของทั้งสองทีม" กุนซือชาวอังกฤษ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น