xs
xsm
sm
md
lg

‘มาเคดา’ ฝันนำผีครองจ้าวยุโรปบนแผ่นดินเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดริโก มาเคดา หอกดาวรุ่งชาวอิตาเลียนใฝ่ฝันนำทัพ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศศักดาครองจ้าวยุโรปได้ที่กรุงโรม บ้านเกิดของเขา ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก คืนวันพุธหน้า
มาเคดา ลุ้นมีชื่อในม้านั่งสำรองผีนัดชิง
แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิบัติการฉกตัว เฟเดริโก มาเคดา มาจาก “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ในเซเรีย อา อิตาลี เมื่อสองปีก่อน ซึ่งดาวยิงวัย 17 ปี ถูกดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ลงสนาม 2 นัดยิงประตูสำคัญนัดที่ “ผีแดง” เจอกับ แอสตัน วิลลา และ ซันเดอร์แลนด์ ทำให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สำเร็จในบั้นปลาย

จากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวลงป้องกันแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยเตรียมฟาดเกือก “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน คืนวันที่ 27 พฤษภาคม ที่โอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงโรม ซึ่ง มาเคดา หวังมีส่วนพาทีมเถลิงความสำเร็จ

มาเคดา กล่าวกับ “คอร์ริเอรี เดลโล สปอร์ต” สื่อชั้นนำแดนมะกะโรนี “2-3 วันมานี้ผมนั่งฝันอยู่หลายครั้งว่าตัวเองจะได้ชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่สนามในบ้านเกิด (โรม) หวังว่ามันจะเกิดขึ้น แม้ผมยังไม่รู้เลยว่าตัวเองจะมีชื่ออยู่ในทีมหรือไม่ แมนฯ ยูไนเต็ด เต็มไปด้วยสุดยอดนักเตะ มีการแข่งขันภายในทีมสูง แต่ถ้าผมได้ลงเล่นสักแค่นาทีเดียวคงเป็นอะไรที่วิเศษยิ่ง”

“หลายคนที่แมนเชสเตอร์คิดว่าผมเป็นฮีโร่ แต่ผมเพิ่งทำให้ทีมเพียงแค่ 2 ประตูในพรีเมียร์ลีก ผมยังไม่ได้ทำอะไรมากนัก อยากโชว์ความสามารถของตัวเองออกมาอีก แต่มาถึงตรงนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สวยงามแล้วสำหรับผม อย่างไรก็ตาม ผมยังต้องตั้งใจเล่นฟุตบอลกันต่อไป” มาเคดา แสดงอาการถ่อมตนทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น