xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพ์” ซิวแข้งแห่งปีเชลซีหนที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชักรูปหมู่กัน
แฟรงค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่องจอมถล่มประตูของ เชลซี คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีประจำถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปครองเป็นปีที่ 3 ถือเป็นนักเตะ อังกฤษ คนแรกที่แฮตทริกรางวัลนี้ หลังจากแฟนๆ เคยโหวตให้คว้าไปแล้วในปี 2004 และ 2005

แลมพาร์ด โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงให้กับ เชลซี หลังย้ายจาก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) ในปี 2001 ล่าสุดนัเกตะวัย 30 ปี ที่จะพาทีมเข้าชิง เอฟเอ คัพ กับ เอฟเวอร์ตัน ที่ เวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้ได้รับการโหวตจากแฟนๆ ให้คว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมไปครอง

“ผมรู้สึกดีมากกับรางวัลนี้ เพราะทีมอัดแน่นไปด้วยนักเตะมากความสามารถ ตอนมาที่นี่ผมไม่เคยคิดว่าจะคว้ารางวัลนี้ได้ถึง 3 ครั้ง ซึ่งการถูกโหวตให้ชนะในครั้งนี้จากแฟนบอลของคุณเองถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในโลกฟุตบอล ผมปลื้มมากทีเดียว” แลมพาร์ด เผย

นอกจากนี้ มิคาเอล เอสเซียง กองกลางพันธุ์อึด ได้รับรางวัลประตูแห่งฤดูกาล หลังจากฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้ายเช็ดคานเข้าไปอย่างงามหยด ในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่เสมอกับ บาร์เซโลนา 1-1 ใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี ที่แข้งกานาได้รับรางวัลนี้

แอชลีย์ โคล แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ เชลซี จากการโหวตของทีมชุดใหญ่และบรรดาสต๊าฟฟ์โค้ชโดยมีสปอนเซอร์ คือ “ซัมซุง” (Samsung) และ ไมเคิล แมนเซียนน์ แบ็กขวาอนาคตไกล ซิวรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น