xs
xsm
sm
md
lg

“เอสเซียง” แขวะบอลสไตล์ปืนสวยแต่รูปจูบไม่หอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิคาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์พันธุ์แกร่ง “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกโรงแขวะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เล่นฟุตบอลได้สวยงามก็จริง แต่ไม่เด็ดขาดจนพลาดคะแนนสำคัญๆ ไป
เอสเซียง เจ็บเข่าต้องพักนานถึงปีหน้า
อาร์เซนอล ภายใต้การนำของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือระดับมันสมอง ไม่ประสบความสำเร็จใดๆ เลยนับตั้งแต่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2005 อย่างไรก็ตาม ชัยชนะที่ “ปืนใหญ่” เปิดบ้านมีเหนือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ “ยังกันส์” ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2008/09 กันยาวๆ

ทว่า มิคาเอล เอสเซียง มองว่า อาร์เซนอล เป็นทีมประเภทสวยแต่รูปจูบไม่หอม จากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “บีบีซี” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี “ทุกคนชอบดูฟุตบอลที่เล่นสวยงาม ทว่าฟุตบอลที่สวยงามแต่ปราศจากแต้ม ผมไม่คิดว่ามันมีค่าอะไร อาร์เซนอล เป็นอีกหนึ่งทีมที่เล่นฟุตบอลได้สวยงาม แต่บางครั้งพวกเขาไม่ได้แต้มตามที่ต้องการ สำหรับผมแล้วไม่สนใจหรอกว่า เชลซี จะชนะแบบน่าเกลียดหรือคว้าชัยแบบสวยงาม ผมขอแค่ให้เราเล่นดีมีสามคะแนนติดมือก็พอ”

นอกจากนี้ กองกลางทีมชาติกานา วัย 25 ปี ยังกล่าวถึง หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือชาวบราซิเลียนของ เชลซี “เขาคล้ายๆ กับ โฮเซ มูรินโญ โดย สโคลารี มักลงไปในสนามพร้อมกับพวกนักเตะ เขาพูดกับเราว่าคุณอยากได้อะไรก็ให้ลงไปทำอย่างนั้น สโคลารี เป็นคนที่เด็ดขาด เขารู้ว่าตัวเองต้องการอะไร”
กำลังโหลดความคิดเห็น