xs
xsm
sm
md
lg

"รีด" เชื่อไทยได้ประโยชน์เพียบเกมลับแข้งหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด กุนซือเลือดผู้ดีเชื่อว่า ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยจะได้รับประโยชน์ไม่น้อยจากเกมอุ่นเครื่องกับ ลิเวอร์พูล ทีมหัวแถวจากเวทีพรีเมียร์ชิป อังกฤษ
ปีเตอร์ รีด (ขวา) และ สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยเตรียมวางหมากทีมชาติไทยรับมือ ลิเวอร์พูล
ทัพลูกหนัง “ช้างศึก” มีโปรแกรมลงเตะนัดกระชับมิตรกับ “หงส์แดง” ที่เดินทางมาอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ภายใต้ชื่อรายการว่า “เดอะ ค็อป คัมส์ ทู เอเชีย” ในวันพุธที่ 22 กรกฎาคม ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งผู้จัดการทีมชาวอังกฤษมองว่าเป็นโอกาสทองของแข้งสยามที่จะตักตวงประสบการณ์ในการดวลกับสโมสรชั้นนำ

โดย รีด กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ในงานแถลงข่าวการแข่งขันเมื่อวันอังคารที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า “การพบกับทีมระดับโลกอย่าง ลิเวอร์พูล ย่อมเป็นผลดีกับทีมชาติไทย เนื่องจากนักเตะจะได้ประสบการณ์ยามต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่เก่งกาจ และมีคุณภาพ ส่วนผมเองก็จะเตรียมทีมให้ดีที่สุดสำหรับการลงสนามนัดนี้”

นอกจากนี้ มิดฟิลด์กำลังสำคัญของ เอฟเวอร์ตัน ช่วงทศวรรษ 80 ยังพูดถึงอดีตต้นสังกัดอีกด้วยว่า “เอฟเวอร์ตัน ทำผลงานได้ดีอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ผมหวังว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ (พบ เชลซี 30 พฤษภาคม) ได้สำเร็จ”

“ส่วนการทำอันดับไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า คงเป็นเรื่องยาก เนื่องจากยังมีบิ๊กโฟร์อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อาร์เซนอล ขวางหน้าอยู่ สิ่งที่ 4 ทีมนี้มี แต่ เอฟเวอร์ตัน ยังไม่มีคือศูนย์หน้าและมิดฟิลด์ระดับโลก” รีด ทิ้งท้ายถึง เดวิด มอยส์ นายใหญ่ทอฟฟีสีน้ำเงิน
กำลังโหลดความคิดเห็น