xs
xsm
sm
md
lg

มุ่งการเมือง "ปาเกียว" ทุ่มเนรมิตเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ปินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว (กลาง) เตรียมมุ่งสู่ถนนสายการเมือง
แมนนี ปาเกียว ยอดมวยระดับโลกชาวฟิลิปินส์ เตรียมปูทางสู่ถนนสายการเมืองในอนาคต โดยวางแผนทุ่มงบส่วนตัวเนรมิตเขตเศรษฐกิจพิเศษในบ้านเกิดบนพื้นที่ 400 เฮคเตอร์ (4 ตารางกิโลเมตร) ด้วยทุนสร้างตามโครงการสูงถึง 16.67 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท)

“แพ็คแมน” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนักชกที่ดีที่สุดของโลกเวลานี้เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ มีความใฝ่ฝันลงเล่นการเมืองหลังจากแขวนนวม ซึ่งล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่ากำปั้นวัย 30 ปี เตรียมเมกะโปรเจกต์สำหรับพัฒนาชุมชนเอาไว้แล้ว

โดย ไลเลีย เดอ ลิมา ประธานกรรมมาธิการเขตเศรษฐกิจแห่งฟิลิปปินส์ เปิดเผยถึงรายละเอียดของโครงการดังกล่าวว่าจะมีการสร้างศูนย์การแพทย์สำหรับนักท่องเที่ยว, ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ และหมู่บ้านผู้สูงอายุ โดยจะตั้งอยู่ใกล้กับเมืองเจเนอรัล ซานโตส ซิตี (General Santos City) ทางตอนใต้ของแดนตากาล็อก

เดอ ลิมา กล่าวต่อไปว่า บริษัท แมนนี ปาเกียว ไฮท์ส เดเวล็อปเมนท์ คอร์ปอเรชัน (The Manny Pacquiao Heights Development Corp) จะเริ่มดำเนินการโปรเจกต์ดังกล่าวหลังจากได้รับอนุมัติจากรัฐบาลฟิลิปปินส์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2010 ซึ่งเงินทุนสำหรับโครงการนี้มาจากงบส่วนตัวของ ปาเกียว ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 40 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือมาจากเงินกู้ธนาคาร

ขณะเดียวกัน กลุ่มทุนของ “แพ็คแมน” ก็กำลังอยู่ในระหว่างเจรจากับบริษัทต่างชาติถึง 2 แห่ง เพื่อจัดตั้งศูนย์รักษาโรคมะเร็งนานาชาติในใจกลางเขตเศรษฐกิจพิเศษดังกล่าว โดยหนึ่งในนั้นคือ ไบโอ ซิตี เดเวล็อปเมนท์ แห่งนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการตั้งศูนย์ต้านมะเร็งทั่วโลก ทั้งใน ดูไบ, ฮ่องกง และ ยุโรปตะวันตก

อย่างไรก็ตาม ตัวปาเกียวเองซึ่งเลื่อนกำหนดเดินทางมาเยือนประเทศไทยในฐานะพรีเซนเตอร์ของ “ซานมิเกล” เบียร์ยี่ห้อดังแดนปินส์ออกไปเป็นเดือนมิถุนายนนี้แทน เนื่องจากติดคิวโชว์ตัวที่บ้านเกิด และมีปัญหาในประเทศบางอย่าง ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหรือพูดถึงโปรเจกต์ยักษ์ชิ้นนี้ด้วยตัวเองแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น