xs
xsm
sm
md
lg

ปินส์หวั่นหวัดสายพันธุ์ใหม่สั่ง "ปาเกียว" เลื่อนกลับบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่งผลกระทบมาถึงวงการกีฬา เมื่อทางการของฟิลิปปินส์มีคำสั่งให้ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยขวัญใจคนทั้งชาติเลื่อนเดินทางจากสหรัฐอเมริกากลับสู่มาตุภูมิออกไปเป็นสัปดาห์หน้า
ปาเกียว เลื่อนกลับบ้านไป 5 วัน
“แพ็คแมน” เพิ่งโชว์ความเหนือชั้นน็อก “ฮิตแมน” ริคกี ฮัตตัน กำปั้นชาวอังกฤษในยกที่ 2 คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท 140 ปอนด์ขององค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) ไปครองอย่างยิ่งใหญ่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเดิมทีนักชกร่างเล็กมีกำหนดเดินทางกลับบ้านเกิดที่กรุงมะนิลา ในวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีรายงานว่า ฟรานซิสโก ดูเก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของฟิลิปปินส์ออกมาชี้แจงว่ารัฐบาลต้องการให้ ปาเกียว และคณะผู้ติดตามซึ่งมีมารดาและภรรยารวมอยู่ด้วยนั้นเลื่อนการเดินทางกลับออกไปอีก 5 วันเป็นวันอังคารหน้า

สำหรับสาเหตุที่ทางการของแดนตากาล็อกมีคำสั่งดังกล่าวออกมา เนื่องจากเกรงว่า แพ็คแมน และคณะผู้ติดตามจะติดเชื้อ H1N1 นอกจากนั้น ดูเก ยังได้แนะนำให้เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 6 รุ่น รวมถึงผู้ติดตามที่จะร่วมเดินทางกลับประเทศว่าไม่ควรออกไปไหนมาไหนในช่วงนี้ และเก็บตัวอยู่ในที่พักอาศัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ทั้งนี้ หาก ปาเกียว กลับคืนสู่เหย้าก็จะมีการจัดขบวนแห่ฉลองชัยชนะให้กับฮีโร่ของคนทั้งประเทศอย่างยิ่งใหญ่ทันที โดยคาดว่าจะมีแฟนมวยนับพันนับหมื่นคนออกมาร่วมแสดงความยินดีตามท้องถนน ซึ่งถ้านักมวยวัย 30 ปีเดินทางกลับตามกำหนดเดิมก็จะเสี่ยงต่อการนำเชื้อมาแพร่ในฟิลิปปินส์ ทำให้รัฐบาลออกคำสั่งมาเพื่อรอดูสถานการณ์ให้แน่ใจเสียก่อน

ขณะเดียวกัน ข้อมูลล่าสุดจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่ามีผู้ติดเชื้อหวัดสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกแล้วถึง 1,490 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตที่ เม็กซิโก ซึ่งเป็นแหล่งแพร่เชื้อมากถึง 29 ราย ส่วนในสหรัฐฯ ก็มีรายงานว่ามีผู้เคราะห์ร้ายอีก 2 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น