xs
xsm
sm
md
lg

หลายฝ่ายกดดัน “ผี” ต้องส่งชุดใหญ่ชี้ชะตาฮัลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ คิดหนัก
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ถูกกดดันจากหลายฝ่ายให้ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงเล่นในเกมนัดสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคมนี้ที่จะบุกไปเยือน ฮัลล์ ซิตี เนื่องจากมีอีก 2-3 ทีมที่กำลังจะหนีตกชั้นและอาจจะเจอผลกระทบจากผลนัดนี้

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ออกมาเปรยว่าจะส่งนักเตะสำรองลงเล่นในเกมกับ ฮัลล์ เนื่องจากมีเกมสำคัญต้องบุกกรุงโรม เตะกับ บาร์เซโลนา ในวันพุธที่ 27 พ.ค.ในนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ร้อนถึงหลายฝ่ายต้องออกมากดดัน เนื่องจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, มิดเดิลสโบรช์ และซันเดอร์แลนด์ ยังหนีตกชั้นอยู่ด้วย

เพราะถ้าหาก ฮัลล์ เกิดชนะ แมนฯยู ทีมสำรองขึ้นมาแล้วอยู่รอด ก็อาจจะส่งให้ 2 ใน 3 ทีมตะวันออกของอังกฤษตกชั้นตาม เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ไป และอาจจะมีผลถึงเงินรายได้อีก 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ซึ่งกฎของพรีเมียร์ลีก ย่อหน้า อี 20 ระบุเอาไว้ว่า “ในทุกๆ ลีก แต่ละแมตช์ควรที่จะส่งนักเตะลงเล่นแบบเต็มทีม”

แหล่งข่าวเผยกับ “เดอะ ซัน” ว่า “ยูไนเต็ด ควรคิดถึงตัวเอง แต่ก็ไม่ควรทำให้คนอื่นเสียหาย หากส่งทีมสำรองลงไปแล้ว ฮัลล์ เกิดชนะและรอดตกชั้น 2-3 ทีมทางตะวันออกเฉียงเหนือของ อังกฤษ ก็จะพัง ที่สำคัญถ้าหากว่าไม่ยึดติดกับกฎแล้วจะมีเอาไว้ทำไม”

ในส่วนของโฆษกของพรีเมียร์ลีก ยังเผยอีกว่า “เราทราบดีถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและก็จะจับตาดูทุกแมตช์ในเกมสุดท้ายของฤดูกาลอย่างละเอียดถี่ถ้วนที่สุด” โดยนัดสุดท้าย นิวคาสเซิล จะไปเยือน แอสตัน วิลลา, ซันเดอร์แลนด์ รับ เชลซี และ มิดเดิลสโบรช์ ไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น