xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์ที่ซอว์กราสส์ช่วย ‘สเตนสัน’ มั่นใจเถลิงเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนริค สเตนสัน โปรชาวสวีดิชเชื่อว่าการคว้าความสำเร็จสูงสุดที่ซอว์กราสส์ สนามสุดหินเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เขามีโอกาสล่าแชมป์ระดับเมเจอร์มากขึ้น
สเตนสัน มั่นใจหลังซิวแชมป์ที่ซอว์กราสส์
ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในวันสุดท้ายที่สนามซอว์กราสส์ โดยไม่เสียแม้แต่โบกี้เดียวทำให้ เฮนริค สเตนสัน ผงาดขึ้นไปคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่าง เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ที่ฟลอริดา มาครอบครอง

แต่เป้าหมายของ สเตนสัน ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น “ชัยชนะที่ซอว์กราสส์ ถือเป็นไฮไลท์ในอาชีพการเล่นของผมก็ว่าได้ ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและสามารถเอาชนะสนามสุดหินสำเร็จ ด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้ทำให้ผมคิดว่าตัวเองสามารถที่จะชนะรายการระดับเมเจอร์ได้”

อย่างไรก็ตาม โปรมือ 4 ของโลกคนปัจจุบัน ยอมรับถ้าภายใน 5 ปีนี้ ไม่สามารถคว้าเกียรติยศในรายการ ยูเอส มาสเตอร์ส, ยูเอส โอเพน, บริติช โอเพน หรือ ยูเอส พีจีเอ แชมเปียนชิป มาครอง ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสทำได้หรือไม่

“ถ้าผมไม่ชนะรายการเมเจอร์ภายใน 5 ปีนี้ ก็ไม่แน่ใจว่าผมจะชนะได้อีกหรือไม่ ตอนนี้ผมอายุ 33 ปี อีกห้าปีถัดจากนี้ คิดว่านี่คงเป็นช่วงที่ตัวเองเล่นกอล์ฟได้สุดยอดที่สุด ผมอยากเห็นตัวเองเป็นแชมป์เมเจอร์ภายใน 5 ปีนี้ ผมรู้ดีว่าตัวเองสามารถคว้าชัยชนะได้เหมือนกับสุดยอดนักกอล์ฟของโลก” สเตนสัน ตบท้าย

สำหรับ สเตนสัน สุดสัปดาห์นี้มีคิวลงแข่งขัน ยูโรเปียนทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านยูโร (ประมาณ 225 ล้านบาท) ที่สนามเวนท์เวิร์ธ กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,380 หลา ในเมือง เชอร์รีย์ ประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น