xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" รับงานหินขึ้นโพเดียมสแปนิชกรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัยจากค่ายเรโนลต์ ยอมรับเป็นงานหนักไม่น้อยที่ตนเองจะสอดแทรกขึ้นโพเดียมเอฟวันสนามที่ 5 รายการ สแปนิชกรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะเป็นสนามบ้านเกิดก็ตาม
อลอนโซ สแปนนิชคนเดียว ในศึกสแปนิชจีพี
นักซิ่งชาวสเปน ตั้งเป้าก่อนออกสตาร์ทฤดูกาล 2009 ว่าจะขอลุ้นแชมป์โลกในปีนี้ อย่างไรก็ดีหลังผ่าน 4สนามแรก อลอนโซ เก็บได้เพียง 5 แต้ม ตามหลังเจนสัน บัตตันผู้นำอยู่ถึง 26 คะแนน ซึ่งนักขับวัย 28 ปี เผยถึงความยากลำบากของการแข่งขันในถิ่นตัวเองว่า

"มันวิเศษเสมอที่ได้ลงแข่งในสนามบ้านตัวเอง ผมโชคดีมากที่ได้แข่งในสเปนถึง 2 เรซ ทั้งที่บาร์เซโลนา และบาเลนเซีย ที่ผ่านมาแฟนๆให้การต้อนรับผมยิ่งใหญ่มาก ซึ่งแม้ว่าคงเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะได้ขึ้นโพเดียม แต่ผมก็หวังว่าจบอันดับที่ดีได้ เพื่อเป็นของขวัญสำหรับพวกเขา"

นอกจากนี้อดีตนักซิ่งแม็คลาเรนยังพูดถึงรภ R29 ที่สนามนี้เรโนลต์ต้นสังกัดเตรียมนำช่องระบายอากาศแบบ 2 ชั้น (double diffuser) มาใช้ในรถของตัวเองว่า "ทุกทีมมีข้อมูลของแทร็กที่คาตาลุนญาพอๆกัน หลังจากที่นี่เป็นสนามทดสอบในช่วงหน้าหนาว"

"แต่เรายังมีงานหนักอีกเยอะในการเซ็ตรถให้ลงตัว แต่นับจากการแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้เรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาโดยตลอด ผมหวังว่าการอัพเกรดชุดแอโรไดนามิก จะทำให้ผลการแข่งขันออกมาอย่างที่ต้องการ" อลอนโซร่ายยาวทิ้งท้าย

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2009 รายการสแปนนิช กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น