xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" เบนเข็มล่าแชมป์โลกสมัย 2 หลังรอดโทษแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ขอกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนปัจจุบันจากค่ายแม็คลาเรน ตั้งเป้ากลับมาลุ้นทำผลงานบนแทร็กเพื่อล่าแชมป์สมัยที่ 2 อีกครั้ง หลังทีมต้นสังกัดรอดโทษแบน 3 สนาม ด้วยการถูกคาดโทษภายในระยะเวลา 1 ปีเท่านั้น

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นักขับผิวสีวัย 24 ปี กำลังคิดหันหลังให้วงการเอฟวัน เนื่องจากเจอมรสุมชีวิตจากคดีให้ข้อมูลเท็จต่อเจ้าหน้าที่สนามในศึกออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ จนถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันรายการดังกล่าวในที่สุด

อย่างไรก็ดีหลังจากสภามอเตอร์สปอร์ตโลก (WMSC) ตันสินเพียงคาดโทษแบน 3 สนาม ต่อทีมแม็คลาเรน ภายในระยะเวลา 1 ปี จากความผิดดังกล่าว ทำให้แฮมิลตัน ที่มีแต้มตามหลัง เจนสัน บัตตัน นักขับเพื่อนร่วมชาติอยู่ 22 แต้ม ตั้งเป้ากลับมาลุ้นแชมป์โลกอีกครั้ง

"จากนี้ไปเราจะต้องกลับมาอยู่ในเส้นทางด้วยการไปขึ้นไปอยู่แถวหน้าให้ ผมไม่เคยยอมแพ้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในตารางแชมเปียนชิป แต่สิ่งสำคัญที่สุดเราจะต้องพัฒนารถให้ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว" แชมป์โลกเอฟวัน 2008 เผยผ่านเดอะซัน

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไป ซึ่งเป็นสนามที่ 5 ของฤดูกาล จะไปแข่งขันกันที่คาตาลุนญา เซอร์กิต เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ วันที่ 10 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น