xs
xsm
sm
md
lg

ช็อกเอฟวัน "แฮมิลตัน" เปรยเลิกขับก่อนหมดสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุดจากค่ายแม็คลาเรน ทำเอาวงการเอฟวันช็อกไปตามๆกัน หลังออกมายอมรับว่าตนเองกำลังพิจารณาที่จะแขวนพวงมาลัย แม้ว่ายังเหลือสัญญากับทีมซิลเวอร์แอร์โรว์สอีกถึง 5 ปีก็ตาม
แฮมิลตัน กับอนาคตที่ยังไม่แน่นอน
แชมป์โลกเอฟวัน 2008 ที่เพิ่งทำผลงานเข้าป้ายเป็นอันดับ 4 ในศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านบีบีซี สื่อชั้นนำของอังกฤษว่า การถูกผู้คนจับจ้องมากเกินไป อาจทำให้เขาต้องหันหลังให้วงการ

"ผมไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซนต์ว่าผมยังจะขับให้ทีมไปตลอด 5 ปีที่เหลือหรือไม่ ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของอนาคต มันขึ้นอยู่กับว่าผมยังต้องการอยู่ในสังคมที่มีแต่ผู้คนจับจ้องชีวิตผมอย่างนี้ต่อไปอีกหรือไม่"

"แต่หากผมต้องการจะเป็นนักแข่งต่อไป ผมก็ต้องยอมรับในชีวิตแบบนี้ให้ได้ กับชีวิตถูกผู้คนรุมถ่ายรูป ยามไปนั่งทานอาหาร หรือว่าเข้าโรงหนัง หรือทำอะไรที่เป็นส่วนตัว" แชมป์โลกเอฟวันที่มีสัญญามูลค่า 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,750 ล้านบาท) ถึงปี 2014 ร่ายยาว

อย่างไรก็ดีสื่อผู้ดีคาดการณ์ว่า เหตุผลหลังที่แฮมิลตัน คิดอำลาวงการ น่าจะมาจากคดีอื้อฉาวที่นักซิ่งผู้ดีและทีมแม็คลาเรนให้ข้อมูลเท็จต่อเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันในศึกออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ จนกลายเป็นดดีลวงโลกของวงการอยู่ในเวลานี้

โดยแฮมิลตันและทีมงาน มีคิวเข้าให้การต่อสภามอเตอร์สปอร์ตโลก (WMSC) ที่สำนักงานในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 29 เมษายนนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ทีมแม็คลาเรนถูกปรับโทษอีกครั้งจากคดีลวงโลกดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น