xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" ชมแข้งสำรองแม้ชลฯ แพ้เอเอฟซีหนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ไม่ตำหนิแข้งสำรองฉลามชล
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือหนุ่มของ ชลบุรี เอฟซี ยังยิ้มได้โดยออกมาชมเชยบรรดานักเตะตัวสำรองที่ส่งลงสนามว่าทำผลงานกันได้ดี แม้ว่าทีมจะปราชัยหนแรกในศึกเอเอฟซี คัพ 2009 ให้กับ อีสเทิร์น แอธเลติก ก็ตาม

ฟุตบอลถ้วยใบรองของทวีปเอเชียโม่แข้งกันไปเมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่ง “ฉลามชล” เสียสถิติ 100 เปอร์เซ็นต์ในกลุ่ม จี ด้วยการบุกไปพ่ายที่ฮ่องกง 1-2 แม้ เอกพันธ์ อินทเสน จะเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 29 แต่ หยาง ซู และ จูเลียส อโคซาห์ ก็ช่วยกันกดคนละเม็ดให้ทีมตี๋น้อยพลิกแซงคว้าชัย นอกจากนั้น สุรัตน์ สุขะ (เหลือง-แดง) กับ สุทธินันท์ พุกหอม (แดง) ยังมาโดนไล่ออกอีกด้วย

ทว่า “ซิโก้” ซึ่งใช้งานแข้งตัวสำรองเสียเป็นส่วนใหญ่ในแมตช์ดังกล่าวกลับไม่ตำหนิแต่อย่างใด ซ้ำยังกล่าวชมหลังเกมว่า “ครึ่งแรกเราครองเกมกันได้ดี แต่ครึ่งหลังเป็นพวกเขาที่พยายามสร้างความกดดันใส่เรามากขึ้นจนเสียไป 2 ประตู แต่ว่าเราผ่านเข้ารอบไปแล้ว ผมจึงให้โอกาสกับตัวสำรองและนักเตะหนุ่มๆ บ้าง ซึ่งทุกคนทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว”

เวลานี้ ชลบุรี การันตีเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้วในฐานะแชมป์กลุ่ม จี หลังจากเก็บชัยรวดใน 4 นัดแรก มี 12 คะแนน นำห่าง เคดาห์ จากมาเลเซียที่ถลุง ฮานอย เอซีบี ขาดลอย 7-0 และ อีสเทิร์น แอธเลติก ที่มีอยู่ทีมละ 7 คะแนน โดยเหลือโปรแกรมในรอบแบ่งกลุ่มอีกเพียง 1 นัดซึ่งจะเตะกันวันอังคารที่ 19 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น