xs
xsm
sm
md
lg

"ผี" หืดเยือนโบโร "สตีวี" คืนทัพหงส์ / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์-เบอร์บาตอฟ ลุ้นออกสตาร์ทคู่กัน
งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับศึก พรีเมียร์ชิป ช่วงสุดท้ายของฤดูกาล ที่ต้องบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้กำหนดในอีก 5 นัดที่เหลือกับความได้เปรียบนำ ลิเวอร์พูล อยู่ 3 แต้มแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด เริ่มจากในวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคมนี้จะลงเตะในช่วงหัวค่ำบุกไปเยือน มิดเดิลสโบรช์

ใครที่ว่า แมนฯยูไนเต็ด จะแผ่วและล้าจนวืดแชมป์ในที่สุด แต่ทว่า "แชมป์เก่า" ก็ยังไม่แสดงทีท่าให้เห็นในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก ที่เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนชนะ อาร์เซนอล 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ชนิดที่สาวก "เรด เดวิลส์" ซู้ดปากเสียดาย เพราะน่าชนะด้วยสกอร์ 2-0 หรือ 3-0 ด้วยซ้ำเมื่อดูจากเกมรุกที่ประเคนใส่อาคันตุกะในครึ่งแรก แต่เมื่อความต่างแค่ลูกเดียวก็ยังวางใจไม่ได้ในเกมนัดสองที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

หลังเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯยู เผยว่า "ผมพอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม เราผ่านบอลและเคลื่อนที่ได้เยี่ยม จังหวะการเล่นเป็นไปด้วยดี บางทีน่าจะยิงได้ถึง 4 ประตู แต่ถ้าถามผมก็อยากเห็นทีมเอาชนะโดยไม่เสียประตูมากกว่า อย่างไรก็ตามการแข่งขันยังไม่จบลงเราต้องออกไปเยือนและทำประตูให้ได้เพื่อสร้างปัญหาให้แก่ อาร์เซนอล ผมคิดว่าเราพิสูจน์ให้เห็นแล้วจากเกมกับ ปอร์โต ว่าเราสามารถเล่นในระดับสุดยอดได้"

สิ่งที่ แมนฯยู ต้องกังวลในเกมไปเยือน ริเวอร์ไซด์ สเตเดียม ของ มิดเดิลสโบรช์ ที่กำลังหนีตาย มีเพียงอาการบาดเจ็บซี่โครงของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังคนสำคัญที่ถูกเปลี่ยนออกในช่วงท้ายเกมกับ อาร์เซนอล หากหักหรือร้าวจะต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ ซึ่ง ท่านเซอร์ ก็คงไม่เสี่ยงและน่าจะให้ เนมานยา วิดิช คุมหลังคู่กับ จอนนี อีแวนส์ ในนัดนี้

มิดเดิลสโบรช์ ถูกดันตกมาอยู่รองบ๊วยห่างจาก ฮัลล์ ซิตี ที่เหนือโซนแดง 3 แต้ม จากการที่นัดล่าสุดบุกไปแพ้ อาร์เซนอล 0-2 ต้องมาเจอโปรแกรมหนักกับ แมนฯยู ติดต่อกันในสัปดาห์นี้อีก ดูแล้วเป็นงานช้างสำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่จะพาทีมอยู่รอด แต่ 3 นัดจากนี้ก็พอมีลุ้นเพราะเจอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลลา และ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด

แม้อาวุธหนักของ แมนฯยู ยังอยู่ครบทั้ง เวย์น รูนีย์ และ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวซัลโว 17 ประตู แต่จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด เพราะนัดแรกก็ชนะมาแค่ 1-0 แถมเคยมาแพ้ที่นี่ในปี 2005-06 ด้วยสกอร์ 1-4 ด้วย อย่างไรก็ตามสุดท้ายน่าจะเฉือนชนะไปแบบหืดจับ เพราะ เซาธ์เกต เริ่มจะหมดไอเดียในการจัดทัพ มิดเดิลสโบรช์ แล้ว

ถัดมาในวันอาทิตย์ ลิเวอร์พูล จะเปิด แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เมื่อครั้งอดีตปี 1995-97 คู่นี้เจอกันครั้งใดเป็นยิงถล่มถลาย อย่างไรก็ตามช่วงหลังระดับของ "สาลิกาดง" ถอยหลังลงคลองจนต้องมาดิ้นหนีตายในฤดูกาลนี้ นัดแรกโดนถล่มเละ 1-5 แถม 4 ปีหลังสุดที่เจอกันในบ้าน "หงส์แดง" เจ้าถิ่นยิงกระฉูดชนะมารวดด้วย

ลิเวอร์พูล มีข่าวดีเมื่อ ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ชาวสแปนิช ออกมาเผยว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม พร้อมคืนทัพ หลังเจ็บกล้ามเนื้อในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่แพ้ เชลซี 1-3 จนทำให้วืดลงสนามถึง 4 นัด "เจอร์ราร์ด กำลังฟื้นตัวได้ดีและฝีกซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ได้แล้ว ผมคิดว่าเขาจะฟิตทันเกมวันอาทิตย์นี้ ถือเป็นข่าวดีมากของทีม เพราะว่าเขาคือนักเตะคนสำคัญสำหรับเกมที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้"

นอกจาก เจอร์ราร์ด ที่ยิง 5 ประตูในการพบกับ นิวคาสเซิล 6 นัดหลังสุด ที่น่าจะคืนทัพในเกมนี้แน่นอน ขุมกำลังตำแหน่งอื่นยังอยู่กันครบทั้ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส, เดิร์ก เคาท์, ชาบี อลอนโซ และ ยอสซี เบนายูน แถมสถิติการเล่นในบ้านของ ลิเวอร์พูล กำลังสุดยอดคือไม่แพ้ที่ แอนฟิลด์ ในเกมลีกมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2007 เข้าให้แล้ว

ทางฝั่ง อลัน เชียเรอร์ คุมทัพ นิวคาสเซิล ยังไม่พบกับชัยชนะ นัดล่าสุดเล่นในรัง เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ส่งกองหน้าลงไปถึง 4 คน มาร์ค วิดูกา, ไมเคิล โอเวน, โอบาเฟมี มาร์ตินส์ และ อลัน สมิธ ที่ถูกสั่งให้ยืนให้แผงมิดฟิลด์ แต่ก็ทำได้แค่เสมอกับ ปอร์ทสมัธ 0-0 ดูจากสไตล์แล้วเกมนี้ "ฮอตชอต" น่าจะเปิดเกมรุกแลกกับ ลิเวอร์พูล ให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย แต่สุดท้ายแล้วน่าจะไม่รอดเงื้อมมือเจ้าถิ่น อย่างไรก็ตามนัดสำคัญของ "สาลิกาดง" คือเกมถัดไปที่จะต้องตัดกับ มิดเดิลสโบรช์ มากกว่า

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
มิดเดิลสโบรช์ แพ้ แมนฯยู 1-2
เชลซี ชนะ ฟูแลม 1-0
แมนฯซิตี ชนะ แบล็คเบิร์น 2-1
ปอร์ทสมัธ เสมอ อาร์เซนอล 0-0
สโต๊ค เสมอ เวสต์ แฮม 1-1
สเปอร์ส ชนะ เวสต์ บรอม 2-0
วีแกน แพ้ โบลตัน 0-1
ลิเวอร์พูล ชนะ นิวคาสเซิล 3-0
ซันเดอร์แลนด์ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1
วิลลา ชนะ ฮัลล์ 2-1

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ชิปช่วงสุดสัปดาห์
วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2552
มิดเดิลสโบรช์ พบ แมนฯยู เวลา 18.45น.
เชลซี พบ ฟูแลม เวลา 21.00น.
แมนฯซิตี พบ แบล็คเบิร์น เวลา 21.00น.
ปอร์ทสมัธ พบ อาร์เซนอล เวลา 21.00น.
สโต๊ค พบ เวสต์ แฮม เวลา 21.00น.
สเปอร์ส พบ เวสต์ บรอม เวลา 21.00น.
วีแกน พบ โบลตัน เวลา 21.00น.
วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2552
ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิล เวลา 19.30น.
ซันเดอร์แลนด์ พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 22.00น.
วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2552
วิลลา พบ ฮัลล์ เวลา 02.00น.
สจ๊วร์ต ดาวนิง คีย์แมนโบโร
เจอร์ราร์ด คืนทัพ
โอเวน ความหวังเดียว นิวคาสเซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น