xs
xsm
sm
md
lg

"ภราดร" ลั่นคืนคอร์ตไทยแลนด์โอเพน "ดนัย" ขอก่อนรองฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร - ดนัย
"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกวัย 29 ปี ประกาศชัดตั้งเป้าหมายคืนสนามแข่งขันเทนนิสอาชีพเป็นครั้งแรกในรอบสองปีเศษในศึก "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" เดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยคนปัจจุบันหวังจะผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในปีนี้ให้ได้

อาการบาดเจ็บข้อมือขวาส่งผลให้ ภราดร ไม่สามารถลงสนามแข่งขันเทนนิสได้ตั้งแต่ต้นปี 2007 จนกระทั่งช่วงต้นปีที่ผ่านมาถูกตรวจพบว่าในข้อมือขวามีกระดูกแตกออกมา 1 ชิ้นซึ่งได้ให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ผ่าตัดเอาออกเรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนั้นอดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกมั่นใจว่าน่าจะฟิตซ้อมร่างกายทันกลับมาลงแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพน 2009 ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งหลังจากผ่านการฝึกซ้อมเบาๆมาได้ประมาณ 2 เดือนเจ้าตัวได้ออกมาย้ำความมั่นใจกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport อีกครั้ง

"ผมยังมีเป้าหมายกลับมาประเดิมสนามแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ โอเพน อยู่เหมือนเดิม สำหรับรายการอื่นๆก่อนหน้านั้นก็อยากลงเล่นแต่คิดว่าถ้าลงแล้วไม่พร้อมก็จะไม่เสี่ยง" ภราดร เผย "ช่วงนี้ผมพยายามฟิตร่างกาย และพยายามลงซ้อมสม่ำเสมอให้มากที่สุด ลงฝึกซ้อมได้แล้วประมาณวันละ 1 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 5 วัน นอกนั้นก็เล่นยกน้ำหนัก โดยเฉพาะช่วงล่างเน้นเป็นพิเศษ จังหวะตีบอลยังมีเจ็บๆ เสียวๆอยู่บ้าง เพราะมันรู้สึกเหมือนมีสกรูเหล็กฝังอยู่ แต่อีกหน่อยคงจะชินและไม่น่ามีปัญหา เพราะหมอบอกว่าไม่จำเป็นต้องผ่าเอาออก"

"โชคดียังเหลือเวลาอีก 5 เดือนกว่าจะถึงไทยแลนด์ โอเพน และตอนนี้ก็ได้พี่บิ้ก นราธร ศรีชาพันธุ์(พี่ชายคนรอง) มาช่วยซ้อมให้ เชื่อว่าร่างกายน่าจะกลับมาเเข็งแรงทัน ความกดดันน่าจะไม่มีแล้วเพราะเป้าหมายหลักของผมคือการกลับมาเล่นเทนนิสที่ผมรักและเป็นสีสันของวงการไม่ได้ตั้งว่าต้องคิดท็อป 100 หรือ ท็อป 50 แต่อย่างใด"

พร้อมกันนี้ ภราดร ได้ออกมาเสนอความเห็นว่าวงการเทนนิสไทยน่าจะให้ความสำคัญกับนักเทนนิสเยาวชนไทยให้มากกว่าที่เป็นอยู่ "ไทยแลนด์ โอเพน สมัยแรกเมื่อปี 2003 ฮือฮามากๆเพราะมีนักกีฬาต่างชาติมาลงสนามพร้อมกับนักเทนนิสไทย แต่ระยะหลังคนไทยเริ่มชินกับซูเปอร์สตาร์ต่างชาติ ราฟาเอล นาดาล,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มาเดี๋ยวนี้คนไทยก็เฉยๆแล้ว ผมมองว่าต้องสนับสนุนคนไทยเพราะอย่างไรคนไทยก็อยากเชียร์นักเทนนิสไทย"

ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 146 ของโลกตั้งความหวังขอเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009 "ช่วงนี้ผมเล่นได้ดีตกรอบแรกไปแค่รายการเดียวในปี 2009 ก็หวังจะเข้ามาเล่น พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน โดยไม่ต้องขอไวลด์การ์ด ซึ่งต้องรอดูอันดับโลกในเวลานั้นว่าจะพอหรือไม่" ดนัย เผย "ส่วนตัวตั้งเป้าหมายไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้ายหลังจากเคยเข้าถึงรอบสองมา 2 ครั้งแล้วและแพ้ นิโคลาส์ มาอูต์ ตกรอบแรกอย่างน่าเสียดายเมื่อปีที่แล้ว"

สำหรับเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" เป็น เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 250 และเป็นเทนนิสระดับโลกรายการเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้ ภราดร ทำผลงานดีที่สุดเข้าถึงรอบตัดเชือก 3 ปีติดต่อกันระหว่างปี 2004-2006 ส่วน ดนัย เข้าถึงรอบ 2 ในปี 2006,2007 ด้าน "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ เคยคว้าแชมป์ชายคู่มาแล้วในปี 2007
กำลังโหลดความคิดเห็น