xs
xsm
sm
md
lg

"เดอ ลา โฮยา" ประกาศแขวนนวม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอ ลา โฮยา แขวนนวม
"โกลเดน บอย" ออสการ์ เดอ ลา โฮยา ยอดกำปั้นชาวอเมริกัน อดีตแชมป์โลก 6 รุ่น ประกาศแขวนนวมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เดอ ลา โฮยา สร้างชื่อเสียงจากการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ ปี 1992 ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ก่อนเข้าสู่วงการมวยอาชีพจนสมัยหนึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นยอดนักมวยดีที่สุดอีกคนเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์

นักชกเชื้อสายเม็กซิกันวัย 37 ปีไม่ได้ขึ้นสังเวียนมาตั้งแต่พ่ายน็อกต่อ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยจากฟิลิปปินส์ ในยก 8 ที่ลาสเวกัส เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน โดยล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจประกาศแขวนนวมเนื่องจากยอมรับว่าไม่สามารถเรียกกลับฟอร์มการชกกลับไปสู่ระดับสุดยอดอีกครั้ง

"การชกมวยเป็นสิ่งที่ผมหลงไหล ผมเกิดมาเพื่อทำสิ่งนี้และเมื่อใดก็ตามที่ผมไม่สามารถลงดวลกำปั้นได้หรือไม่สามารถกลับไปสู่ระดับสุดยอดของตนเองได้อีก มันจะกลายเป็นความอยุติธรรมทั้งต่อตัวผมเอง และบรรดาแฟนๆ" เดอ ลา โฮยา เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวที่ลอส แองเจลิส "เมื่อคุณรู้ว่าไม่มีทางกลับมาสู่สภาพที่สมบูรณ์แบบอีกครั้งได้ แน่นอนว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่การขึ้นสังเวียนคงจบสิ้นแล้วสำหรับผม"

สำหรับไฟต์ของ เดอ ลา โฮยา ที่ได้รับการยกย่องเป็นการปะทะหมัดกับ เฟอร์นานโด วาร์กาส ที่ลาสเวกัส เมื่อเดือนกันยายน ปี 2002 โดย "โกลเดน บอย" ใช้หมัดฮุคซ้ายน็อก วาร์กาส ล้มลงกับพื้นในเวลาอีก 70 วินาที ก่อนจบยกที่ 11 จนคว้าแชมป์สมาคมมวยโลก(ดับเบิลยูบีเอ) และ สภามวยโลก(ดับเบิลยูบีซี) รุ่นซูเปอร์-เวลเตอร์เวท มาครอง



กำลังโหลดความคิดเห็น