xs
xsm
sm
md
lg

“บายอร์” ไม่คาดฝันจังหวะ “ซิซเซอร์คิก” เป็นประตู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าตัวเก่ง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยอมรับไม่คาดฝันเหมือนกันว่าจังหวะกระโดดสลับเท้าไขว้เป็นรูปกรรไกร (ซิซเซอร์คิก) จะสามารถส่งลูกหนังเข้าซุกก้นตาข่าย “เรือดำน้ำ” บียาร์รีล ได้สำเร็จ
อเดบายอร์ ทำประตูสำคัญให้ปืนใหญ่
อาร์เซนอล ทีมดังของลีกอังกฤษเก็บความได้เปรียบกลับจากแดนกระทิงดุ ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อคืนวาน หลังจาก เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กระโดดยิงแบบซิซเซอร์คิกเข้าไปอย่างสวยงามนาทีที่ 66 ตีเสมอ 1-1 หลังโดน มาร์กอส เซนนา มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนส่องไกลให้เจ้าถิ่นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 10

ภายหลังการแข่งขัน อเดบายอร์ หัวหอกทีมชาติโตโก ออกมาเผย “ผมดีใจยิ่งที่สามารถเล่นได้อย่างนั้น จังหวะดังกล่าวผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเป็นประตู แต่มันก็สำคัญยิ่งที่ลูกบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย”

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของ “ปืนใหญ่” กล่าวบ้าง “จังหวะทำประตูของ เอ็มมานูเอล (อเดบายอร์) ไม่มีใครคาดฝัน เพราะร่างกายของเขาผิดไปจากรูปแบบที่จะทำประตูได้ แต่เขาก็จัดการได้สำเร็จ หลังจากผ่านสถานการณ์ยากลำบาก เรามีโอกาสได้ประตูที่สองเหมือนกัน”

สำหรับ อาร์เซนอล การเก็บประตูทีมเยือนกลับมาได้ ทำให้นัดที่สองคืนวันพุธที่ 15 เมษายนนี้ “ปืนใหญ่” ถือว่าได้เปรียบทีเดียว เนื่องจากได้เล่นใน เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ บียาร์รีล เพื่อหาหนึ่งเดียวเข้าสู่รอบตัดเชือกพบ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า หรือ เอฟซี ปอร์โต ซึ่งนัดแรกเสมอกันมา 2-2 ที่บ้านของฝ่ายแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น