xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์” ก่นผีเสียสมาธิ-ยังมั่นใจผ่านปอร์โตได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนตีเสมอท้ายเกมก็ต้องเซ็งตามระเบียบ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิลูกทีมที่สมาธิหลุดจนปล่อยให้ เอฟซี ปอร์โต ยิงตีเสมอ 2-2 ในช่วงท้ายเกม แต่ยังมั่นใจว่าจะเอาชนะในแมตช์หน้า เพื่อเข้ารอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้

ฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของยุโรป รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา “ปิศาจแดง” เกือบกุมความได้เปรียบในเลกแรกหลังจากขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 85 ทว่ากลับถูก มาเรียโน กอนซาเลซ หัวหอกสำรองของ ปอร์โต ซัดตีเสมอ ใน 4 นาทีให้หลัง ทำให้ทีมเยือนจากแดนฝอยทองได้อะเวย์โกล์กลับบ้าน 2 ลูก

หลังจบการแข่งขัน “เฟอร์กี” ให้สัมภาษณ์ว่า “การได้ประตูในช่วงท้ายเกมเป็นเรื่องปกติสำหรับเรา แต่การเสียประตูในอีกไม่กี่นาทีต่อมาถือเป็นเรื่องเลวร้าย นั่นเป็นเพราะสมาธิของเราไม่ดีพอ เราสมควรตำหนิตัวเองที่ก่อความผิดพลาดจนปล่อยให้พวกเขายิงในช่วงก่อนหมดเวลา”

อย่างไรก็ดี กุนซือชาวสกอตแลนด์ ยังแสดงความเชื่อมั่นในแมตช์วันพุธที่ 15 เมษายนนี้ที่จะออกไปเยือนถิ่นเอสตาดิโอ โด ดราเกา ของ ปอร์โต ซึ่งยังไม่เคยแพ้ทีมจากอังกฤษในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในบ้านตัวเอง ว่า “เราจะเป็นทีมแรกที่ทำเช่นนั้นได้ เพราะเราจำเป็นต้องคว้าชัยชนะ แม้เกมที่ ปอร์โต จะหนักหนาสาหัสแค่ไหนก็ตาม”

ทว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวร้ายจากเกมเมื่อคืนเพิ่มเติม โดย จอนนี อีแวนส์ ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ถูกอาการบาดเจ็บรบกวนจนต้องให้ แกรี เนวิลล์ เปลี่ยนตัวลงมาแทนในนาทีที่ 72 ซึ่งคาดว่าจะไม่สามารถลงช่วยทีมทำศึกพรีเมียร์ชิปที่จะไปเยือน ซันเดอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 11 เมษายนนี้ได้

ด้าน เจซูอัลโด แฟร์เรรา นายใหญ่ปอร์โตกล่าวด้วยความพอใจว่า “ครึ่งแรกเราบุกมากกว่าและได้ลูกเตะมุมเยอะกว่า ขณะที่ครึ่งหลังเราก็ยังสามารถจัดการกับเกมรุกของ ยูไนเต็ด ได้ดี นอกจากนั้น เรายังแสดงออกหลังจากเสียประตูที่สองกันอย่างดีเยี่ยม ผมภูมิใจมากกับฟอร์มการเล่นของทีมในวันนี้ ส่วนผลการแข่งขันที่ออกมานอกจากจะทำให้เราได้เปรียบแล้วยังช่วยเพิ่มความมั่นใจและขวัญกำลังใจให้กับทีมอีกด้วย”
จังหวะที่ทำให้ผีชอกช้ำจากการชวดชัย
เฟอร์กี เจอบททดสอบสำคัญพุธหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น