xs
xsm
sm
md
lg

ทำอะไรก็ผิด!! "มัลโม" ถูกแบนอดจัดเดวิสคัพ 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทนนิสระดับโลกแต่ไม่มีคนดู
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือ ไอทีเอฟ (ITF) สั่งแบนเมืองมัลโม ประเทศสวีเดนห้ามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส เดวิส คัพ ในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้ พร้อมทั้งสั่งปรับเงินสมาคมเทนนิสสวีเดน 25,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 9 แสนบาท)โทษฐานจัดการแข่งขันเดวิส คัพ เมื่อเดือนที่แล้วแบบไม่ให้คนดูเข้าสนาม

เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปฏิเสธไม่ยอมออกวีซาเข้าประเทศให้กับ ชาฮาร์ เพียร์ หวดสาวชาวอิสราเอลลงแข่งเทนนิสดับเบิลยูทีเอ "บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ที่นครดูไบ เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยหลังจากสงครามระหว่าง อิสราเอล กับ ปาเลสไตน์(ซึ่งเป็นชาติอาหรับเหมือนกับยูเออี)ปะทุขึ้นอีกครั้งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

จากเรื่องดังกล่าวสมาคมเทนนิสสวีเดนเป็นกังวลตัดสินใจปิดสนามบอลติกส์ ฮอล เมืองมัลโม (ซึ่งเป็นเมืองที่มีชุมชนมุสลิมขนาดใหญ่) ทำศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ เวิลด์ กรุป รอบแรก กับ อิสราเอล แบบไม่มีคนดู ซึ่งผลปรากฏว่า อิสราเอล บุกมาชนะไปได้ 3-2 คู่ โดยในวันที่ 2 ของการแข่งขันเกิดความรุนเเรงเมื่อกลุ่มผู้ประท้วงราว 6,000 คนพยายามบุกเข้ามาในสนามเดือดร้อนถึงตำรวจกว่า 1 พันนายเข้าสกัดกั้นและจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไปหลายสิบคน

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลมาถึงปัจจุบันเมื่อสหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือ ไอทีเอฟ (ITF) สั่งแบนเมืองมัลโม ประเทศสวีเดนห้ามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ ในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้(เมืองอื่นๆในสวีเดนยังจัดได้) พร้อมทั้งสั่งปรับเงินสมาคมเทนนิสสวีเดน 25,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 9 แสนบาท)นอกจากนี้ยังคาดโทษว่าหากปล่อยให้เกิดเหตุแบบนี้อีกในอนาคต สวีเดน จะเสียสิทธิ์การเป็นเจ้าบ้าน 1 ครั้งทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น