xs
xsm
sm
md
lg

ไม่จบ!! "แรม" จวก "สวีเดน" สุดโง่ห้ามคนดูชมเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แรม(ที่ 2 จากซ้าย)และพลพรรคหวดอิสราเอล
สำนักข่าว ฮาเรตซ์ (Haaretz) ของอิสราเอล รายงานว่าแอนดี แรม นักเทนนิสชายคู่มือ 12 ของโลกชาวอิสราเอลจวกผู้ใหญ่วงการเทนนิสว่า ตัดสินใจ "โง่ๆ" ที่ออกคำสั่งไม่ให้ผู้ชมเข้ามาชมเกมในสนามแข่งขันเดวิส คัพ เวิลด์ กรุป รอบแรก ซึ่ง สวีเดน จะเปิดบ้านพบกับ อิสราเอล สุดสัปดาห์นี้

เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปฏิเสธไม่ยอมออกวีซาเข้าประเทศให้กับ ชาฮาร์ เพียร์ นักหวดสาวมือ 45 ของโลกวัย 22 ปีชาวอิสราเอลลงแข่งเทนนิสดับเบิลยูทีเอ "บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ที่นครดูไบ เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของหวดสาวหลังจากสงครามระหว่าง อิสราเอล กับ ปาเลสไตน์(ซึ่งเป็นชาติอาหรับเหมือนกับยูเออี)ปะทุขึ้นอีกครั้งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

ความขัดเเย้งมีแนวโน้มคลี่คลายเมื่อ รัฐบาลยูเออี ยอมออกวีซา ให้ แอนดี แรม หวดชายชาวอิสราเอล ลงแข่งชายคู่ เอทีพี "บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ในสัปดาห์ถัดมา ทว่าเรื่องดังกล่าวกลับไม่จบลงง่ายๆเมื่อ ทางการสวีเดน ตัดสินใจยืนยันคำสั่งเดิมที่ห้ามไม่ให้คนดูเข้าสนาม บอลติก ฮอลล์ เมืองมัลโม มาชมการแข่งขันเดวิส คัพ เวิลด์ กรุป รอบแรก ระหว่าง สวีเดน กับ อิสราเอล ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้เนื่องจากยังคงกังวลเรื่องสวัสดิภาพของนักหวดยิว

เป็นผลให้ แรม ซึ่งมีความปรารถนาที่จะแยกการเมืองออกจากกีฬาฉุนขาดออกมาจวกทางการสวีเดนว่า "โง่มาก" ที่จะให้เทนนิสระดับชาติอย่างเดวิส คัพ แข่งขันในสนามว่างเปล่าทั้งที่จริงๆแล้ว บอลติก ฮอลล์ จุผู้ชมได้ถึง 4,000 คน

"ผมกล้าพูดได้เลยว่านี่คือการติดสินใจที่ผิดพลาด และมันจะกลายเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้ประเทศอื่นๆทำอะไรโง่ๆ(ปิดสนามแข่ง)แบบนี้อีก" แรม วัย 28 ปีซึ่งตกรอบแรกชายคู่ที่ ดูไบ โดยมีผู้ชมเข้ามาดูแค่ 200 คน กล่าว "เทนนิสเดวิส คัพครั้งนี้จะถูกจารึกว่าเป็นเทนนิสระดับชาติที่ไร้เกียรติที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะต้องเล่นกันโดยไม่มีคนดู"

ทั้งนี้สายข่าวรายงานว่า กลุ่มต่อต้านอิสราเอลเตรียมเดินทางมาสร้างความวุ่ยวายที่เมือง มัลโม สุดสัปดาห์นี้ เป็นผลให้ทางการสวีเดนต้องเรียกกำลังตำรวจกว่า 1,000 นายเข้ามารับสถานการณ์
ตำรวจสวีเดนคุมทัพหวดอิสราเอลซ้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น