xs
xsm
sm
md
lg

บานปลาย!!"องค์กรยิว" เอาเทนนิสออกจาก "ดูไบ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี แรม - ชาฮาร์ เพียร์
กลุ่มผู้นำชาวยิวในสหรัฐอเมริกา( Jewish American leaders )ถึง 2 องค์กร เรียกร้องให้ ดับเบิลยูทีเอ องค์กรใหญ่ดูเเลเทนนิสหญิงอาชีพถอดทัวร์นาเมนต์เทนนิสออกจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี จากกรณีชาติเศรษฐีน้ำมันปฏิเสธไม่ให้วีซา ชาฮาร์ เพียร์ นักหวดสาวอิสราเอลลงทำการแข่งขันเทนนิสบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ยังขอให้ผู้ใหญ่ในวงการสักหลาดโลกยกเลิกการแข่งขันเอทีพี ทัวร์ซึ่งมีชื่อเดียวกันเเต่เตรียมเปิดฉากในสัปดาห์หน้าหาก ยูเออี ยังปฏิเสธไม่ให้วีซา แอนดี แรม นักเทนนิสอิสราเอล

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปฏิเสธไม่ยอมออกวีซาเข้าประเทศให้กับ ชาฮาร์ เพียร์ นักหวดสาวมือ 45 ของโลกวัย 22 ปีชาวอิสราเอลลงแข่งเทนนิสรายการยักษ์ "บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ที่นครดูไบในสัปดาห์นี้ โดยหลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นผลมาจากสงครามระหว่าง อิสราเอล กับ ปาเลสไตน์(ซึ่งเป็นชาติอาหรับเหมือนกับยูเออี)ปะทุขึ้นอีกครั้งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

นักเทนนิสชื่อดังอาทิ วีนัส วิลเลียมส์ ,อเมลี มัวเรสโม ,เอเลนา เดเมนเทียวา และ ดินารา ซาฟีนา ต่างออกมาแสดงความเห็นใจ เพียร์ ขณะที่ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล ยุโรป (The Wall Street Journal Europe ) จัดการถอนเงินสนับสนุนออกจากรายการนี้ไปแล้ว ส่วน เทนนิส แชนเเนล (Tennis Channel) โทรทัศน์แม่ข่ายชื่อดังของสหรัฐฯได้ออกมาประกาศงดถ่ายทอดเช่นกัน

ทว่าล่าสุดในวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลุ่มร่มยิว(The Jewish umbrella group)ได้จัดการประชุมด่วนที่กรุง เยรูซาเลม พร้อมออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของรัฐบาลยูเออีว่า "ล่วงละเมิด,กีดกัน และ ยอมรับไม่ได้" นอกจากนี้ มัลคอล์ม โฮนไลน์ ประธานกลุ่มยังได้เรียกร้องให้ ลาร์รี สกอตต์ ประธานบริหารของดับเบิลยูทีเอ ยกเลิกการแข่งขันบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ในปีหน้าด้วย

"เรื่องนี้ต้องมีคนถูกลงโทษ ประวัติศาสตร์ก็สอนอยู่แล้วว่าหากปล่อยให้การกีดกันแบ่งแยกเชื้อชาติเกิดขึ้น ผลลัพธ์ที่ออกมามันร้ายแรงขนาดไหน" ประธานมัลคอล์ม อ้างถึงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งชาวยิวถูกคุกคามอย่างหนัก

ขณะที่องค์กรมหาสมาคมชาวยิวในอเมริกา(Major American Jewish Organizations)ได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจในวงการเทนนิสโลกยกเลิก เอทีพี ทัวร์ รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ซึ่งมีกำหนดแข่งขันในสัปดาห์หน้าทันที หากรัฐบาลยูเออีปฏิเสธไม่ออกวีซาให้กับ แอนดี แรม นักหวดชายคู่มือ 11 ของโลก

โดย แรม ซึ่งลงแข่งขันอยู่ในฝรั่งเศสยังไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ใดๆ ทว่า อมิต นาออร์ เอเยนต์ส่วนตัวออกมาเผยว่า หวดวัย 28 ปีต้องการลงแข่งขันและจองตั๋วเครื่องบินเตรียมบินไปดูไบในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้เรียบร้อยแล้ว
องค์กรยิว ทรงอำนาจในอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น