xs
xsm
sm
md
lg

"สะสม" ยัน "ท่าเรือ" เน้นใช้แข้งไทยบู๊-วางกฎเข้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือไทย เอฟซี เผยรูปแบบการจัดการทีมโดยเน้นย้ำว่าจะใช้บริการผู้เล่นชาวไทยเป็นหลัก พร้อมวางกฎเข้มให้นักเตะรวมถึงตนเองปฏิบัติ โดยเฉพาะเรื่องระเบียบวินัย
ขุนพลการท่าเรือไทย เอฟซี จะเน้นใช้บริการแข้งไทยเป็นหลัก
“สิงห์เจ้าท่า” ภายใต้การทำทีมของ “เสือเตี้ย” กำลังไปได้สวยในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 โดยสามารถเก็บ 3 แต้มได้ 2 นัดติดต่อกัน หลังจากปราชัยในนัดเปิดฤดูกาล ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 6 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง

ด้าน สะสม อดีตกองกลางทีมชาติไทย เปิดเผยกับ MGR Sport ถึงแนวทางการคุมทัพ การท่าเรือไทย ในแบบของตนเองว่า “เราจะเน้นส่งผู้เล่นในประเทศลงสนามเป็นตัวจริงในแต่ละนัด เนื่องจากที่ผ่านมามีข้อครหาในวงการฟุตบอลไทยว่าให้โอกาสนักเตะต่างชาติมากเกินไป แต่ทำผลงานได้ไม่คุ้มค่าจ้างแพงๆ ที่จ่ายไป”

“นอกจากนั้น ผมคิดว่าฝีเท้าของนักเตะไทยก็ไม่ได้เป็นรองชาวต่างชาติที่เข้ามาเล่นไทยลีกสักเท่าไหร่ ตอนนี้ในทีมการท่าเรือฯ มีนักเตะบราซิลอยู่ราว 4 คนก็อาจมีการเลือกใช้งานบ้างตามความเหมาะสม แต่ถึงอย่างไรผมคงให้ความสำคัญกับผู้เล่นคนไทยด้วยกันมาเป็นอันดับหนึ่ง” เฮดโค้ชร่างเล็ก กล่าว

ทั้งนี้ การท่าเรือไทย เอฟซี มีแข้งอิมพอร์ตเป็นชาวแซมบาทั้งหมด 4 คนด้วยกัน ได้แก่ เฟเดริโก โดมิงโกส โมเรรา, เอ็ดวัลโด กอนซัลเวส เปอร์เรรา, มาริโอ เซซาร์ ดา ซิลวา และ ติอาโก โมรา เดอ โอลิเวรา

ขณะเดียวกัน โค้ชสะสม ยังเผยถึงการควบคุมระเบียบวินัยภายในทีมอีกว่า “ผมจะเน้นย้ำเรื่องนี้กับลูกทีม เริ่มตั้งแต่การแต่งกาย นักเตะทุกคนห้ามสวมรองเท้าแตะโดยเด็ดขาดไม่เว้นวันฝึกซ้อม และจะต้องตรงต่อเวลาด้วย ส่วนตัวผมเองเวลาอยู่ในสนามก็จะแต่งกายให้ดูดีสมกับที่เป็นหัวหน้าโค้ช แม้ประเทศไทยจะมีอากาศร้อน แต่ก็จะพยายามใส่เสื้อเชิ้ต เพื่อให้ดูเหมาะสมกับตำแหน่ง”

สำหรับเรื่องสังเวียนเหย้าที่สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างซ่อมบำรุง และปรับปรุงใหม่นั้น เสือเตี้ย เผยว่าคงต้องใช้สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ไปอีกระยะหนึ่งจนกว่าการก่อสร้างอัฒจันทร์จะเสร็จเรียบร้อย ส่วนโปรแกรมในสัปดาห์นี้ “สิงห์เจ้าท่า” จะเปิดบ้านต้อนรับ นครปฐม เอฟซี ทีมอันดับ 8 ของตาราง
กำลังโหลดความคิดเห็น