xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเตี้ย" โอดเชิ้ตดำสุดชุ่ยเป่าโทษให้ "สำเภา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเตะทีทีเอ็ม เจ้าถิ่น
"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ยอดกุนซือของทัพ การท่าเรือไทย เอฟซี ออกมาตำหนิผู้ตัดสิน หลังมอบจุดโทษถวายพานกับ "สำเภาผยอง" ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ในเกมไทยลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แม้เกมไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ระหว่าง ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร กับ การท่าเรือไทย เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2552 จะจบไปแล้ว ด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น 2-1 ทว่ามีจังหวะปัญหาเมื่อเกมมาถึงนาทีที่ 74 แล้วผู้เล่น ทีทีเอ็ม ล้มในกรอบเขตโทษ และผู้ตัดสินมองว่าเป็นจุดโทษ ส่งผลให้ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือฯ เรียกลูกทีมเดินออกจากสนาม ก่อนตัดสินใจยินยอมให้นักเตะกลับเข้าไปแข่งขันใหม่

ซึ่งภายหลังเกม "โค้ชเตี้ย" ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงจุดโทษอันนำมาซึ่งประตูแรกของทีมทีทีเอ็มว่า "ผมรู้สึกเซ็ง และเบื่อกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินไทยลีกมาก คือขอแค่นักเตะของทีมเจ้าถิ่นจะใครก็ได้วิ่งเข้าไปล้มในกรอบเขตโทษแล้วให้จุดโทษทันที ผมว่ามันไม่แฟร์สำหรับผม ที่ผ่านมาผมต้องเจอเรื่องแบบนี้มาเยอะมาก นัดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งนัดที่เหมือนการท่าเรือโดนปล้น"

"ที่บอกว่าโดนปล้นเพราะเราเห็นกันอยู่ว่าทีมท่าเรือเปิดเกมรุกเข้าใส่ และแทบจะคุมพื้นที่ได้ทั้งหมด ขณะที่การเล่นแบบโอเพนเพลย์ของคู่แข่งเราไม่มีเลย ผมผิดหวังกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินจริงๆ"

อย่างไรก็ตามกุนซือการท่าเรือฯ ยอมรับว่าไม่คิดจะส่งเรื่องแจ้งไปยังไทยพรีเมียร์ลีก เพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง "จะให้ผมไปยื่นเรื่องถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน คงไม่ทำแน่ เพราะทำไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เสียเวลาเปล่า " โค้ชเตี้ยกล่าวอย่างหัวเสีย

ด้าน พิเชษฐ์ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือฯ ก็อยู่ในอารมณ์ไม่ต่างกัน โดยกล่าวตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้ว่า "คงต้องมีการพัฒนากันต่อไปสำหรับผู้ตัดสินที่ทำงานกันแบบนี้ ทีมฟุตบอลสร้างกันมาเป็นล้านๆ บาท แต่ต้องมาพังเพียงเพราะการทำงานแบบนี้"

ขณะที่ กิจ มีศรีสุข หัวหน้าโค้ชทีม ทีทีเอ็ม สมุทรสงคราม ที่เก็บ 3 คะแนนวันนี้ได้กลับอยู่ในอารมณ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

"ผมต้องให้เครดิตผู้เล่นทุกคนในสนามที่ทำให้เรากลับมาได้ 3 แต้มในวันนี้ ที่สำคัญคือ 2 กองหน้าผิวสีอย่าง อาลี และอีโกลโล ที่ทำผลงานได้ดี และเชื่อว่าเราทำให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเล่นเพื่อแฟนๆ ทุกคนทุ่มเทกันอย่างมาก"
นักเตะทีมเยือนการท่าเรือไทย
สะสม พบประเสริฐ ยังมีน้ำใจนักกีฬาเดินไปจับมือกับฝ่ายตรงข้าม
กิจ มีศรีสุข หัวหน้าโค้ชทีมเจ้าถิ่น
กองเชียร์สำเภาได้เฮกันสุดเสียง
แม้จะเป็นทีมเยือน แต่ท่าเรือก็มีกองเชียร์เพียบเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น