xs
xsm
sm
md
lg

“มิคเคลสัน” ปลื้มฟอร์มดีก่อนลุยเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิคเคลสัน คืนฟอร์มเก่ง
“สิงห์อีซ้าย” ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กเบอร์ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ออกมาแสดงความพออกพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองในตอนนี้ ก่อนลุยศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีในวันที่ 9 เมษายนนี้

มิคเคลสัน คว้าแชมป์ในปีนี้ไปแล้ว 2 รายการคือ นอร์ทเธิร์น ทรัสท์ โอเพน กับ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ รายการ ซีเอ แชมเปียนชิป เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งจากผลงานดังกล่าวส่งผลให้ โปรมะกันวัย 38 ปี มีความมั่นใจอย่างเต็มที่ก่อนลงล่าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 3 ให้กับตัวเองที่สนามออกัสตาในสัปดาห์หน้า

โดย มิคเคลสัน กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนลงทำศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮุสตัน โอเพน ที่สนามเรดสโตน กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายนนี้ ว่า "รู้สึกดีมากที่สามารถคว้าแชมป์ได้เนื่องจากรู้สึกว่าตัวเองเล่นดี ตลอดจนเป็นกระบวนการสร้างความมั่นใจที่ดีก่อนลงเล่น เดอะ มาสเตอร์ส โดยเฉพาะการได้เล่นท่ามกลางความกดดันด้วยการออกกับกลุ่มผู้นำเป็นก๊วนสุดท้ายในวันสุดท้าย ซึ่งการตีแต่ละชอตมีความสำคัญมาก"

"สิ่งเหล่านี้มีส่วนทำให้เล่นรายการเมเจอร์ได้ดีขึ้น เมื่อคิดว่าสามารถชนะรายการระดับ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ ที่มีแต่สุดยอดผู้เล่นในโลกลงแข่งขัน"

ทั้งนี้ในศึก ฮุสตัน โอเพน นอกจาก มิคเคลสัน แล้วยังมีสุดยอดโปรระดับท็อป 20 ของโลกร่วมดวลวงสวิงอีกถึง 14 ราย อาทิ เซอร์จิโอ การ์เซีย (มือ 3-สเปน), เจฟฟ์ โอกิลวี (มือ 4-ออสเตรเลีย), พาเดรก แฮร์ริงตัน (มือ 5-ไอร์แลนด์เหนือ), วีเจย์ ซิงห์ (มือ 6-ฟิจิ), โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน (มือ 7-สวีเดน), คามิโล วิลเลกาส (มือ 8-โคลัมเบีย) และ เฮนริค สเตนสัน (มือ 10-สวีเดน) โดย ซิงห์ ที่ยังคงอยู่ในช่วงเรียกความฟิตหลังจากเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเป็นแชมป์รายการนี้ 3 สมัย คือเมื่อปี 2002, 2004 และ 2005

อย่างไรก็ตามรายการนี้จะไม่มี “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกจากศึก อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นับตั้งแต่กลับมาจากการพักรักษาอาการบาดเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น