xs
xsm
sm
md
lg

“โปรโจ๊ก” ลั่นฟอร์มดีสุดในชีวิต หวังซิวแชมป์อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัพชัย นิราช
“โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช เจ้าของสถิติโลกผู้ชนะที่ทำสกอร์ต่ำที่สุด 32 อันเดอร์พาร์ เชื่อตอนนี้กำลังเป็นช่วงที่เล่นได้ดีที่สุดในชีวิต พร้อมแสดงความหวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกในปีนี้

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชัพชัย คว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการ เซล โอเพน ที่ประเทศอินเดีย ด้วยการมีสกอร์รวม 4 วัน 32 อันเดอร์พาร์ ชนะห่างอันดับ 2 ร่วมอย่าง กากานจีท บุห์ลลาร์ โปรเจ้าถิ่น และ ริชาร์ด มัวร์ จากออสเตรเลีย ถึง 11 สโตรก พร้อมทำลายสถิติโลกของ เออร์นี เอลส์ ยอดโปรจากแอฟริกาใต้ ที่ทำไว้ 31 อันเดอร์พาร์ เมื่อครั้งคว้าแชมป์ เมอร์ซิเดส เบนซ์ แชมเปียนชิป เมื่อปี 2003

"เป้าหมายของผมคือแค่คว้าแชมป์ โดยไม่ได้คิดถึงการทำลายสถิติ ดังนั้นจึงไม่มีความกดดันระหว่างพัตต์เบอร์ดีสุดท้ายเพื่อสร้างสถิติโลกใหม่" โปรโจ๊ก ที่เสียแค่ 2 โบกี แต่ทำไปได้ถึง 34 เบอร์ดี ตลอดการเล่น 4 รอบ กล่าว "ตอนนี้คือช่วงที่ผมเล่นได้ดีที่สุดในชีวิต และหวังจะรักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ได้ต่อไปเรื่อยๆ ตลอดจนพยายามคว้าแชมป์ให้ได้อีกในปีนี้"

ทั้งนี้ถือเป็นแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 3 แล้วของ โปรวัย 25 ปีจากจังหวัดพิษณุโลก แต่ก็ถือเป็นแชมป์แรกในรอบเกือบ 2 ปีนับตั้งแต่คว้าแชมป์ ทีซีแอล คลาสสิค ที่เมืองจีน และ เวียดนาม มาสเตอร์ส เมื่อปี 2007 พร้อมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 บนตารางทำเงินสูงสุด เอเชียน ทัวร์ ด้วยการมีเงินสะสม 69,044 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 2.4 ล้านบาท

ด้าน ริชาร์ด มัวร์ ที่ไล่ โปรโจ๊ก ไม่ทัน ได้เพียงแค่อันดับ 2 ร่วมไปครอง พูดถึงฟอร์มของก้านเหล็กหนุ่มจากเมืองไทยว่า "ผมไม่รู้จะใช้คำไหนดี มันเหลือเชื่อมาก ชัพชัย เล่นได้ดีตลอดสัปดาห์ และดูเหมือนเล่นอย่างไม่มีความกดดันเลย"

ส่วน ชิฟ คาปูร์ โปรเจ้าถิ่นชื่อดัง ที่จบอันดับ 20 ร่วม แสดงความเห็นว่า "ฟอร์มการเล่นของ ชัพชัย ในสัปดาห์นี้เหลือเชื่อมากที่สามารถทำสกอร์ได้ต่ำขนาดนั้นตลอดการเล่นทั้ง 4 วัน ผมมั่นใจว่าหาก ไทเกอร์ วูดส์ มาเล่นที่นี่ก็คงทำไม่ได้ แม้ว่าสนามจะง่ายก็ตาม"

สำหรับศึก เอเชียน ทัวร์ ในสัปดาห์นี้จะกลับมาแข่งเมืองไทยอีกครั้ง ที่เมืองหัวหิน ในศึก แบล็ก เมาท์เทน มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น