xs
xsm
sm
md
lg

"โปรหมาย" หวังซิวแชมป์บ้านเกิดลุ้นตั๋วลุย "เดอะ มาสเตอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัดหวังคว้าตั๋วลุยเมเจอร์
"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลข 1 ของไทย หวังคว้าแชมป์รายการ แบล็ค เมาท์เทน มาสเตอร์ 2009 ที่บ้านเกิด อำเภอหัวหิน เพื่อขยับเข้าสู่มือวาง 50 อันดับแรกของโลกที่จะมีสิทธิ์คว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์" กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี

ศึกดวลวงสวิงเอเชียน ทัวร์ รายการ แบล็ค เมาท์เทน มาสเตอร์ 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) ณ สนาม กอล์ฟ แบล็ก เมาท์เทน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,184 หลา พาร์ 72 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคมนี้

ด้าน ประหยัด ซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 51 ของโลก หลังโชว์วงสวิงร้อนแรงด้วยการจบอันดับ 13 ร่วมในรายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ซีเอ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐฯ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เตรียมจะเข้าร่วมการแข่งขันที่บ้านเกิดรายการนี้ โดยตั้งความหวังทำผลงานดีต่อเนื่องเพื่อขยับอันดับเข้าสู่มือวาง 50 อันดับแรกของโลกที่จะได้สิทธิ์ลงแข่งเมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ ที่สนามออกัสตา ระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้

"มันเป็นเรื่องวิเศษมากที่มีรายการระดับเอเชียน ทัวร์ มาจัดที่หัวหิน เพราะผมไม่เห็นรายการใหญ่มาจัดที่บ้านเกิดนานแล้ว" โปรวัย 43 ปีกล่าว "มันจะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมและหากคนท้องถิ่นสามารถเป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้ได้จะยิ่งสุดยอดมาก"

นอกจาก ประหยัด ที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้แล้วยังมี "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 71 ของโลกขวัญใจชาวไทย เจ้าของแชมป์สูงสุดของเอเชียน ทัวร์ ด้วยจำนวน 11 รายการ แอนโธนี คัง โปรชาวสหรัฐฯ เจ้าของตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดเอเชียน ทัวร์ คนปัจจุบัน รวมถึงสองยอดโปรชาวสวีดิชทั้ง เยสเปอร์ พาร์เนวิก เจ้าของแชมป์พีจีเอ 5 รายการ และ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส มือวาง 132 ของโลก



กำลังโหลดความคิดเห็น