xs
xsm
sm
md
lg

"ชินรัตน์" ไม่ผ่านตัดตัวไทย โอเพน เผยกำลังแก้วงอยู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรดาวรุ่งวัย 21 ปีจากจังหวัดจันทบุรี ไม่ผ่านการตัดตัวในศึก ไทยแลนด์ โอเพน จนได้ หลังทำได้แค่ 2 อันเดอร์พาร์ในรอบที่สอง สกอร์รวมยังเกิน 3 โอเวอร์พาร์ เผยกำลังแก้วงสวิงอยู่คงต้องใช้เวลาอีกกว่า 1 เดือนถึงจะเข้าที่
ชินรัตน์ ลุ้นผลงานการไดร์ฟของตัวเองที่หลุม 2
โดย ชินรัตน์ ที่เมื่อวานตีเกินไปถึง 5 โอเวอร์พาร์ต้องพยายามทำสกอร์คืนกลับมาให้ได้ในรอบที่สองของศึก "สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพน ครั้งที่ 40" ซึ่ง "เจ้าหนึ่ง" ออกรอบที่หลุม 1 ในเวลา 7.50 น. และสามารถเก็บเบอร์ดีได้ที่หลุม 3 แต่ก็เสียคืนอย่างรวดเร็วออกโบกีที่หลุม 7 ก่อนปิดท้ายด้วยการเก็บเบอร์ดีที่หลุม 17 กับ 18 จบ 18 หลุมทำ 2 อันเดอร์พาร์ ซึ่งไม่น่าจะเพียงพอต่อการผ่านการตัดตัวเนื่องจากสกอร์รวมสองวันยังเกินอยู่ 3 โอเวอร์พาร์

ภายหลังการแข่งขัน ชินรัตน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว Mgr sport ว่า "ความจริงฟอร์มการเล่นรายการนี้ก็ถือว่าใช้ได้ทั้งการไดร์ฟและการตีด้วยเหล็ก เพียงแต่ว่าพัตเตอร์ไม่ทำงานเท่านั้นเอง ต้องทำ 2-3 พัตต์อยู่ตลอด"

"ตอนนี้อยู่ในช่วงของการปรับแก้วงสวิงเพื่อให้ตีได้ตรงขึ้น เพราะปกติเป็นคนตีลูกดรอว์ธรรมชาติ แต่คงต้องใช้เวลาอีกสัก 1 เดือนถึงจะเข้าที่เข้าทางกว่านี้ ผนวกกับยังตีไม่ดีสักที ทำให้ความมั่นใจหดหายไปเยอะ"

ส่วนเป้าหมายใน ยูโรเปียน ทัวร์ โปรมือ 369 ของโลก บอกว่า "ทุกรายการที่ลงเล่นต้องการผ่านการตัดตัว เพื่อเป้าหมายติดท็อป 115 ของ ยูโรเปียน ทัวร์ รักษาสิทธิ์ในการเล่นปีหน้าเอาไว้"

ทั้งนี้ ชินรันต์ เทิร์นโปรเมื่อปี 2005 และสามารถคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ได้ 2 รายการจากศึก ดับเบิล เอ อินเตอร์เนชันแนล โอเพน เมื่อปี 2005 (เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น) กับ คราวน์ พลาซา โอเพน ที่เมืองจีน เมื่อปี 2006 ก่อนกลายเป็นโปรไทยคนแรกที่ผ่านการคัดเลือกคิว-สคูล ของ ยูโรเปียน ทัวร์ ได้สิทธิ์ลงเล่นในฤดูกาลนี้ แต่ทว่าผลงานในปีนี้ยังไม่ดีเมื่อได้อันดับ 71 จากศึก อาบู ดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป, ไม่ผ่านตัดตัว 2 รายการในศึก เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล กับ มาเลเซียน โอเพน และได้อันดับ 54 ร่วมในศึก อินโดนิเซีย โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น