xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟอร์กี’ อมยิ้มผีชนปอร์โต แต่ยันไม่ประมาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อมยิ้มเมื่อเห็นผลการจับสลากประกบคู่ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวชน เอฟซี ปอร์โต อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสกอตติชยันไม่มีประมาทรองบ่อนจากโปรตุเกสแน่นอน
เฟอร์กี พอใจผลการจับสลาก
ประกบคู่กันเป็นไปที่เรียบร้อยแล้วสำหรับศึกลูกหนังยุโรปถ้วยใบใหญ่ ประจำฤดูกาล 2008/09 โดย “แชมป์เก่า” แมนฯ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะเจองานง่ายสุดในบรรดาทีมจากเกาะอังกฤษ เมื่อถูกจับมาพบกับ เอฟซี ปอร์โต ซึ่งนัดแรก “ผีแดง” จะเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนในคืนวันอังคารที่ 7 เมษายน ก่อนไปเยือนดินแดนฝอยทองบ้างในคืนวันพุธที่ 15 เม.ย.

หลังรับทราบผลการจับสลาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์กับสื่อเมืองผู้ดีด้วยอาการพึงพอใจ “นี่ถือเป็นผลการประกบคู่ที่ดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เราเคยพบกับ ปอร์โต มาแล้ว แต่เราก็ต้องให้เกียรติทีมจากโปรตุเกสด้วย เพราะชาวโปรตุกีสถือว่าส่งผลกับสโมสรของเรา ก่อนหน้านี้เรามี คาร์ลอส เคยรอซ ช่วยงาน ตอนนี้ก็มีทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด และ นานี ดังนั้นเราจึงเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงฟุตบอลโปรตุกีส”

“ฟุตบอลสมัยใหม่มันทำให้คุณพิศวงงงงวยอยู่เหมือนกัน เพราะไม่ว่าคุณจะได้ผลการแข่งขันที่ดีหรือแย่ในบ้านก็ยังมีโอกาส ไม่มีอะไรบ่งชี้แน่ชัด แต่สิ่งสำคัญสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด คือห้ามเสียประตูในบ้านเป็นอันขาด ทว่านี่ก็คือผลการจับสลากเรามีความสุขกับมันและทีมก็มองไปถึงการเล่นในรอบที่จะถึงนี้ต่อไป” เฟอร์กี ทิ้งท้าย

ด้าน เคน แรมเดน เลขานุการประจำสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด เผยเช่นกันกับ “สกายสปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “แมนฯ ยูไนเต็ด ควรพึงพอใจกับผลการจับสลาก เรารู้ว่านี่เป็นผลการประกบคู่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้วทำให้เรามีโอกาสมากทีเดียว อย่างไรก็ตาม ปอร์โต ก็มีเกียรติประวัติที่ยอดเยี่ยม เราต้องให้ความเคารพตรงนี้ด้วยและก็คิดว่างานคงไม่ง่ายนัก”

ซึ่งถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านด่าน ปอร์โต ไปได้ รอบรองชนะเลิศมีคิวพบผู้ชนะระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล คู่ปรับในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ “เรือดำน้ำ” บียาร์รีล ทีมชั้นนำจากลา ลีกา สเปน ซึ่งรอบแบ่งกลุ่ม (32 ทีมสุดท้าย) ลูกทีมของท่านเซอร์ทำได้แค่สองนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น