xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" ขอบคุณเปาเลี่ยนแจกแดงช่วยปกป้อง "โด้"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะที่ โรแบร์โต โรเซ็ตติ ควักใบแดงไล่ โจน คัปเดบีลา
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวขอบคุณ โรแบร์โต โรเซ็ตติ ผู้ตัดสินชาวอิตาลีที่ควักใบแดงไล่ โจน คัปเดบีลา แบ็กซ้ายบียาร์รีลโดยมองว่าเป็นการปกป้องอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ไปในตัว

แม้เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ระหว่าง “เรือดำน้ำสีเหลือง” กับ “ปิศาจแดง” เมื่อคืนวันอังคารที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมาจะลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0 เป็นครั้งที่ 4 ส่งผลให้ทั้งคู่จูงมือกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ยังมีจังหวะปัญหาให้พูดถึงหลังจบการแข่งขัน

โดยในนาทีที่ 82 ของแมตช์นี้ คัปเดบีลา ทำฟาวล์ใส่ปีกจอมสับชาวโปรตุเกสอย่างหนักหน่วงทำให้ถูกตะเพิดออกจากสนาม ซึ่ง เฟอร์กี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นแท็กติกของพวกเขาที่พยายามให้ผู้เล่นผลัดกันทำฟาวล์ คริสเตียโน”

“บางครั้งเขาถูกผู้ตัดสินมองว่าจ้องแต่จะหาจังหวะพุ่งล้มตลอดเวลาซึ่งผู้ชมก็คล้อยไปตามนั้นอีก นั่นจึงเป็นปัญหา แต่วันนี้ผู้ตัดสินเป่าได้อย่างยุติธรรมมากและเข้มงวดกับทั้งสองทีมพอๆ กัน ซึ่งที่อังกฤษ คัปเดบีลา อาจไม่โดนใบแดงในจังหวะนั้น แต่นี่คือความแตกต่างระหว่างทัศนคติของเกมในระดับทวีปยุโรป”

“อย่างไรก็ตาม หากคุณเห็นจังหวะฟาวล์อีกครั้งจะเห็นว่าเป็นการยกเท้าสูงซึ่งเสี่ยงต่อการโดนใบแดงอย่างยิ่ง คริสเตียโน ถูกปะทะหนักๆ ถึง 3 ครั้ง และผมเชื่อว่าผู้ตัดสินทำถูกต้องแล้วที่จดชื่อนักเตะบียาร์รีล รวมทั้งไล่ออกไปคนหนึ่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น