xs
xsm
sm
md
lg

"ทองสุข" ชี้กระตุ้นไฟฟ้าฯได้ผล-ฝันไกลถึงชิงเอเอฟซีคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพล มนุษย์ไฟฟ้า หวังไปโลดในเอเอฟซี คัพ 2009
ทองสุข สัมปหังสิต ผู้ฝึกสอนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยอมรับว่าลูกทีมมีอาการล้าจนเกม 45 นาทีแรกช็อตไปดื้อๆ แต่อาศัยการกระตุ้นในช่วงพักครึ่งจนฮึกเหิมก่อนพลิกแซง โฮม ยูไนเต็ด คว้าชัยได้ในศึกเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง

ฟุตบอลถ้วยใบรองของทวีปเอเชีย “เอเอฟซี คัพ 2009” ลงเตะรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่ง “มนุษย์ไฟฟ้า” เปิดสนามศุภชลาศัย แต่ถูก ชือ เจีย อี้ ยิงให้ โฮม ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ขึ้นนำก่อนในครึ่งแรก ก่อนที่ ณรงค์ชัย วชิรบาล กับ ศุภกิจ จินะใจ จะช่วยกันสังหารคนละเม็ดให้ กฟภ. กลับมาเก็บ 3 แต้ม พร้อมทั้งนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวของกลุ่ม เอช

หลังจบแมตช์ ทองสุข สัมปหังสิต พูดถึงลูกทีมการไฟฟ้าฯว่า “ครึ่งแรกผู้เล่นดูมีอาการล้าชัดเจน เพราะตลอด 10 วันที่ผ่านมาเราต้องลงเตะถึง 4 นัด ต่อให้ฟิตแค่ไหนก็ไม่ไหว นอกจากนั้น ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ทำให้เราเสียประตูก่อน ซึ่งตอนแรกเราวางแผนสำหรับครึ่งแรกว่าเน้นครองบอลให้แน่นอน แต่พอเสียลูกแรกนักเตะก็ยังเล่นตามแผนเดิม ทำให้รูปเกมอึดอัด หาจังหวะเข้าทำไม่ค่อยได้ และกองกลางก็ไล่บอลไม่ทัน”

“โค้ชทอง” เผยถึงเบื้องหลังในห้องแต่งตัวของ มนุษย์ไฟฟ้า ที่เรียกลูกฮึดจนกลับมาเอาชนะได้ว่า “ช่วงพักครึ่ง สตาฟฟ์โค้ชต้องปลุกใจลูกทีมว่า ‘เราเล่นในบ้านก็ต้องเล่นให้สมศักดิ์ศรี แฟนบอลที่ซื้อตั๋วเข้ามาชมจะได้ไม่ผิดหวังกลับบ้าน’ นอกจากนั้นก็มีการปรับแผนให้นักเตะเคลื่อนที่ หาพื้นที่กันให้มากขึ้น เปลี่ยนจากให้บอลกับตัวเป็นจ่ายไปยังที่ว่าง ทำให้เกมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น”

“ประตูแรกที่เราได้จากฟรีคิกของ ณรงค์ชัย ช่วยคลายความกดดันได้เยอะจนเราพลิกกลับมาชนะในที่สุด วันนี้เราได้การบ้านกลับไปแก้ไขในเรื่องกองหลัง ซึ่งยังเหม่อ เสียสมาธิง่ายเกินไป และมีข้อผิดพลาดเยอะพอสมควร ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้ผู้เล่นของเราฟิตสมบูรณ์ ซึ่งจะต้องมีเวลาพักผ่อนมากกว่านี้ นักเตะที่เจ็บไปหายกลับมาครบทุกคน และพัฒนาฝีเท้ากลุ่มตัวสำรองให้ใกล้เคียงกับตัวจริง ทว่า สิ่งเหล่านี้มันพูดง่ายแต่ทำยาก ต้องค่อยๆ แก้ปัญหาไปทีละจุด”

เมื่อพูดถึงเป้าหมายในรายการเอเอฟซี คัพ 2009 ของ กฟภ. โค้ชทองสุข เผยถึงความปรารถนาส่วนตัวลึกๆ ว่า “วันนี้ถึงเราไม่พอใจรูปเกม แต่ก็พอใจกับ 3 คะแนนที่ได้มา ใจจริงก็หวังไว้ว่าอยากผ่านถึงเข้ารอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากมาตรฐานในเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ถือว่าสูง แต่ในเอเอฟซี คัพ ก็จะลดระดับลงมา ถ้าโชคดีเป็นของเราก็คงไปถึงตรงนั้นได้”

ด้าน นาเอียร์ ซิวาจี เฮดโค้ชของ โฮม ยูไนเต็ด ยอมรับความปราชัยว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับชัยชนะของ การไฟฟ้าฯ ด้วย ครึ่งแรกลูกทีมผมครองเกมเหนือกว่า และทำผลงานได้น่าพอใจ แต่ครึ่งหลังกลับเสียบอลกันง่าย มีเวลาเล่นกันไม่เกิน 3 จังหวะก็ถูกบีบจนเสียบอล ซึ่งต้องชมว่ากองกลางไฟฟ้าเล่นกันได้ดี ส่วน ณรงค์ชัย ก็ยิงฟรีคิกได้ยอดเยี่ยมมาก ถ้าไม่มีลูกนี้เราน่าจะมีคะแนนติดมือกลับออกไป อย่างไรก็ตาม เราจะกลับไปปรับปรุงแก้ไขภายในทีมกันต่อ"


กำลังโหลดความคิดเห็น