xs
xsm
sm
md
lg

"ไฟฟ้า" แซงเฮ 2-1, "ชลบุรี" บุกงับ 1-0 เอเอฟซีคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลำเนา สิงโต (ซ้าย) กองหน้าการไฟฟ้าฯ บังบอลจาก ชาห์ริล เอเลียส
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยิง 2 ประตูในช่วงครึ่งเวลาหลัง พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะโฮม ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ ได้ 2-1 ในศึกเอเอฟซี คัพ นัดที่ 2 ของกลุ่ม เอช ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ที่สนามศุภชลาศัย : สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แชมป์ไทยลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของของ โฮม ยูไนเต็ด ทีมจากสิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช โดยทั้ง 2 ทีม ต่างเอาชนะคู่แข่งมาได้ในนัดแรก

เกมครึ่งแรกดำเนินมาถึงนาทีที่ 25 แฟนๆมนุษย์ไฟฟ้าในสนามก็ต้องเงียบกริบ เมื่อ ชือ เจีย อี้ กองกลางตัวเก่ง ยิงบอลไปแฉลบ รังสรรค์ วัฒน์ชัยโชค บอลเปลี่ยนทาง หมดปัญญหาที่อัมรินทร์ เยาว์ดำ จะรับไว้ได้ โฮม ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก การไฟฟ้าพยามยามจะโหมเอาประตูคืน นาทีที่ 43 ฟัลเกา ดาวยิงแซมบ้า ได้โหม่งโล่งๆ แต่บอลเฉียดเสาขวามือออกหลังไปแบบได้ลุ้น ก่อนที่ฟรีคิกกลางประตู ของ ณรงค์ชัย วชิรบาล ในนาทีต่อมา จะลอยข้ามคานไปแบบเฉียดฉิว หมดเวลาครึ่งแรก การไฟฟ้าฯ ไล่ตามทีมเยือนอยู่ 0-1

เปิดฉากครึ่งหลังได้ 5 นาที ไฟฟ้าเกือบได้ประตูตีคืนอย่างที่สุด เมื่อ ยุทธจักร ก้อนจันทร์ กองกลางจอมลุย ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ กดเต้มเท้าด้วยความ บอลพุ่งวาบชนเสาด้านออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้น 5 นาทีถัดมาอาลี โกกู ตัวสำรอง ได้โขกจ่อๆ แต่บอลข้ามคานออกไป

อย่างไรดี ในนาทีที่ 56 การไฟฟ้าก็ตีเสมอจนได้ เมื่อ "เจ้าตั้ม" ณรงค์ชัย วชิรบาล ได้โอกาสลองปั่นฟรีคิกอีกครั้ง คราวนี้ระยะประมาณ 25 หลา บอลโค้งเข้าพุ่งเข้าประตูไปแบบงามหยด สกอร์ขยับเป็น 1-1

เมื่อได้ประตูตีเสมอ เกมของการไฟฟ้าก็ดีขึ้นเป็นลำดับ ถึงนาทีที่ 66 สกอร์บอร์ดขยับอีกครั้ง เมื่ออภิเชษฐ์ พุฒตาล ได้บอลบริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่จะผ่านมาบริเวณกรอบเขตโทษ ศุภกิจ จินะใจ กองกลางที่ลงมาเป็นสำรอง แปเน้นๆด้วยซ้ายเข้าประตูไป การไฟฟ้า พลิกขึ้นนำ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือ การไฟฟ้าฯพยายามที่โหมบุกเพื่อยิงประตูเพิ่ม แต่สุดท้ายไม่สามารถส่งผลผ่านมือ ลิโนเอล ลูอิส นายทวารทีมชาติสิงคโปร์ได้ จบเกม การไฟฟ้า เปิดบ้านเอาชนะ โฮม ยูไนเต็ด ไป 2-1 เก็บ 3 แต้ม พร้อมนำจ่าฝูงเดี่ยวของ เอเอฟซี คัพ กลุ่มเอช ในเวลานี้

รายชื่อ 11 คนแรกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค : อัมรินทร์ เยาว์ดำ กองหลัง อองรี โจแอล, ปฎิภาณ เพชรพูล, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ณรงค์ชัย วชิรบาล, อภิภู สุนทรพนาเวศ, ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, ฟัลเกา และ ลำเนา สิงโต

ขณะที่ "ฉลามชล" ชลุบุรี เอฟซี อีกหนึ่งตัวแทนจากประเทศไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยมไม่แพ้กันด้วยการบุกไปเอาชนะ เคดาห์ ถึงมาเลเซีย 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก โคเน โมฮาเหม็ด ศูนย์หน้าไอวอรีโคสต์ในนาทีที่ 31 ทำให้ยอดทีมจากเมืองชลยังคงรั้งจ่าฝูงของกลุ่มจี แข่ง 2 นัด มี 6 คะแนนเต็ม

สำหรับนัดหน้าในวันที่ 7 เมษายน การไฟฟ้าฯ จะลงเตะเป็นทีมเหย้าที่สนามศุภชลาศัยเหมือนเช่นเคย ต้อนรับการมาเยือนของ บินห์ เดือง จากเวียดนาม ส่วน ชลบุรี ก็จะออกไปบุกรัง ฮานอย เอซีบี ที่แดนเหงียนในวันเดียวกัน
ชือ เจีย อี้ (7) ได้รับการฉลองจากเพื่อนๆ โฮม ยูไนเต็ด หลังยิงนำ
อองรี โจแอล (ขวา) กองหลังไฟฟ้าพยายามชิงเหลี่ยม เคเญ ลูโดวิค
ง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ อยู่ในทีมงานของ โฮม ยูไนเต็ด ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น