xs
xsm
sm
md
lg

“เทิดศักดิ์” กด 2 นำอาร์มฟอร์ชเขี่ยไฟฟ้าฯร่วง ชปล.เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทิดศักดิ์ โชว์ฟอร์มสุดยอดใส่สโมสรบ้านเกิด
เทิดศักดิ์ ใจมั่น อดีตกองกลางทีมชาติไทย ทำคนเดียว 2 ประตู ในช่วงต่อเวลาพิเศษ นำทีมอาร์ม ฟอร์ช แชมป์ลีกสิงคโปร์ เขี่ยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แชมป์ไทยลีก 2008 ตกรอบคัดเลือกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ด้วยสกอร์ 4-1 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2009 รอบคัดเลือก

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1-4 สิงคโปร์ อาร์ม ฟอร์ช (ในเวลาเสมอ 1-1)

ที่ราชมังคลากีฬาสถาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แชมป์ไทยแลนด์ลีก 2008 ลงเล่นในถิ่นของตัวเอง รับมือกับ อาร์ม ฟอร์ช ทีมเยือนจากสิงคโปร์ โดยผู้ชนะของคู่นี้ จะผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟ รอบที่ 2 กับสโมสรเมดาน จากอินโดนีเซีย ในวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์

เปิดเริ่มเกมได้เพียงแค่ 5 นาที แชมป์ไทยลีก 2008 ได้ประตูนำทีมเยือนอย่างรวดเร็ว เมื่อ อภิเชษฐ์ พุฒตาล เปิดบอลทะลุช่องให้ อภิภู สุนทรพนาเวศ หลุดเดี่ยวเข้าไปด้วยซ้ายตุงตาข่าย ทีมมนุษย์ไฟฟ้าขยับนำ 1-0

ถึงนาทีที่ 17 การไฟฟ้าเกือบได้ประตูนำห่าง เมื่อ พลวุฒิ ดอนจุ้ย ลากบอลตะลุยเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลาง ฟัลเกา กองหน้าบราซิลเลียน ได้โขกจ่อๆ แต่บอลออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ

แต่แล้วในนาทีที่ 27 อาร์ม ฟอร์ช ก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะเตะมุม เทิดศักดิ์ ใจมั่น อดีตทีมชาติไทย รับหน้าที่เปิดบอลลอยไปถึง เคนจิ อาราอิ กองหลังญี่ปุ่น โฉบโหม่งตัดหน้าอัมรินทร์ เข้าประตู สกอร์ขยับเป็น 1-1 ก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ลงมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง แม้ขุนพลมนุษย์ไฟฟ้า จะพยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ อาเหม็ด คามารูดิน นายด่าน อาร์ม ฟอร์ช ได้ จบเกม 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 7 อภิเชษฐ์ พุฒตาล กัปตันทีมการไฟฟ้าฯ ไปทำฟาวล์ มุสตาควิน แมนซูร์ ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่ลังเล ชี้ไปที่จุดโทษ เทิดศักดิ์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด อาร์ม ฟอร์ช แซงนำ 2-1

อีก 1 นาทีต่อมา การไฟฟ้าฯ พลาดได้ประตูตีเสมอเป็นที่สุด เมื่อ วิคเตอร์ เมนซา ตัวสำรอง ลุยเข้าเขตโทษ ผ่านบอลมาหน้าประตู แต่ศุภกิจ จินะใจ ที่วิ่งเข้ายิงจ่อๆ ซัดบอลเสยคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้วในจังหวะถัดมา โจเอล กองหลังการไฟฟ้าฯ ส่งบอลคืนหลังพลาด ไม่เข้าใจกับ อัมรินทร์ เยาว์ดำ ทำให้ มุสตาควิน แมนซูร์ กองหน้าตัวสำรอง ฉกบอลเข้าไปยิงนิ่มๆ ทีมเยือนจากสิงคโปร์นำห่างเป็น 3-1

จากนั้นในช่วง 15 นาทีหลังของการต่อเวลาพิเศษ รูปเกมของการไฟฟ้าฯ ยังไม่ดีขึ้น ก่อนจะมาเสียลูกที่ 4 จากการยิงของเทิดศักดิ์ ใจมั่น ในนาทีที่ 115 จบเกม 120 นาที สิงคโปร์ อาร์ม ฟอร์ช บุกมาเอาชนะได้ถึงถิ่น 4-1

โดย อาร์ม ฟอร์ช จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ นัดที่ 2 กับ สโมสรเมดาน จากประเทศอินโดนีเซีย ในวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะตกไปเล่นในถ้วยเอเอฟซีคัพแทน

ผู้เล่น 11 คนแรกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค : อัมรินทร์ เยาว์ดำ, โจเอล, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, อภิเชษฐ์ พุฒตาล,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, พลวุฒิ ดอนจุ้ย, อภิภู สุนทรพนาเวศ, ศุภกิจ จินะใจ, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, รณชัย รังสิโย และ ฟัลเกา
จังหวะ 1-0 ของ อภิภู สุนทรพนาเวศ
แฟนๆไฟฟ้าฯผิดหวังผลงาน
ไฟฟ้าฯ เฮ ก่อนพ่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น