xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชทอง" ชี้ไฟฟ้าเฮงก่อนเฮที่มัลดีฟส์ เอเอฟซีคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟัลเกา ลั่นไกให้การไฟฟ้าฯไป 2 ลูก
ทองสุข สัมปหังสิต สตาฟฟ์โค้ชของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยอมรับว่าเทพีแห่งโชคยืนอยู่ข้างทีมในชัยชนะเหนือ คลับ วาเลนเซีย สโมสรมัลดีฟส์ 3-1 ในนัดแรกของ เอเอฟซี คัพ 2009 รอบแบ่งกลุ่ม

ศึกลูกหนังเอเอฟซี คัพ 2009 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ประเดิมฟาดแข้งกันไปเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่ง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หนึ่งในตัวแทนจากประเทศไทยออกสตาร์ทด้วยการเก็บ 3 แต้ม หลังบุกไปสยบ คลับ วาเลนเซีย ถึงมัลดีฟส์ 3-1 โดยได้ประตูจาก ฟัลเกา หัวหอกบราซิล 2 ลูก และ ลำเนา สิงโต กองหน้าทีมชาติลาว

ซึ่ง ทองสุข สัมปหังสิต โค้ชของ “มนุษย์ไฟฟ้า” ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ www.the-afc.com โดยยอมรับว่าชัยชนะที่ได้มีจังหวะโชคดวงเข้ามาเกี่ยวข้อง “เรามีความเชื่อมั่นก่อนเริ่มเกมว่าจะเอาชนะได้ แต่การคว้าชัยเกมนี้ถือว่ามีเรื่องดวงเข้ามาช่วยเราด้วย”

“จุดโทษของ ฟัลเกา (นาทีที่ 15) นับเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้ ซึ่งหลังจากเราขึ้นนำ วาเลนเซีย ก็ตกอยู่ภายใต้ความกดดัน ทำให้เราเล่นง่ายขึ้นทั้งการผ่านบอล และการหาพื้นที่เข้าโจมตี” โค้ชทอง กล่าว โดย ณ ตอนนี้ การไฟฟ้าฯ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอช จากการมี 3 คะแนนเท่ากับ โฮม ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ แต่ผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า 1 ลูก

ขณะที่ โยเซฟ ดซูร์ยัค กุนซือของ คลับ วาเลนเซีย ออกมาแสดงความผิดหวังในผลงานของลูกทีมที่ตกเป็นรอง 0-2 ในครึ่งแรกว่า “เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้คะแนนจากเกมนี้ แต่ผู้เล่นของเราไม่มีประสบการณ์ในเกมระดับนี้เลย ซึ่งความผิดพลาดแบบไม่น่าให้อภัยทำให้เราถูกลงโทษในที่สุด”

แมตช์ต่อไป "มนุษย์ไฟฟ้า" จะกลับมาเล่นบนแผ่นดินสยามในวันอังคารที่ 17 มีนาคมนี้ โดยจะเปิดสนามศุภชลาศัยต้อนรับ โฮม ยูไนเต็ด ทีมจากแดนลอดช่อง ซึ่งนัดแรกเฝ้าบ้านเฉือน เบคาเม็กซ์ บินห์ เดือง จากเวียดนาม 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น