xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชทอง" ไม่โบ้ยฝนทำไฟฟ้าพัง-เผย "ตั้ม" ท้องเสียก่อนเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตั้ม ท้องเสียจนเล่นได้แค่ครึ่งเดียว
ทองสุข สัมปหังสิต ผู้ฝึกสอน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยอมรับว่าทีมปราชัย บินห์ เดือง จากเวียดนามเพราะพลาดกันเอง ไม่เกี่ยวกับสายฝนที่กระหน่ำลงมาจนสนามแฉะ พร้อมเผยสาเหตุที่ ณรงค์ชัย วชิรบาล จอมทัพตัวเก่งไม่ได้ลงตั้งแต่ต้นเกมเนื่องจากท้องเสีย

ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2009 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ลงเตะกันไปเมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่ง “มนุษย์ไฟฟ้า” เสียท่าให้ บินห์ เดือง 1-3 คาสนามศุภชลาศัย จนหล่นลงมารั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เอช ส่วนทีมจากแดนเหงียนแซงขึ้นไปนำจ่าฝูงแทนด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า 3 ลูก (บินห์ เดือง บวก 4 / กฟภ. บวก 1)

หลังจบแมตช์ ทองสุข ยอมรับความพ่ายแพ้ของการไฟฟ้าฯ ว่า “เราแพ้วันนี้ต้องโทษตัวเอง จะไปโทษสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักจนสนามแฉะเล่นลำบากไม่ได้ ส่วนหนึ่งคือเราเสียประตูง่ายๆ ในครึ่งแรก ซึ่งฟุตบอลก็เป็นแบบนี้คือเมื่อเสียเร็วก็ต้องเปิดเกมแลก ทำให้เราพร้อมที่จะเสียประตูทุกเมื่อ”

ขณะเดียวกัน “โค้ชทอง” ยังยกเครดิตให้กับคู่แข่งว่า “เราต้องชมว่าพวกเขาเล่นกันได้ดี โดยเฉพาะนักเตะต่างชาติอย่าง ฟิลานี และ เคสลีย์ อัลเวส ที่ทำประตูในเกมนี้” จากนั้น ทองสุข ก็เผยถึงสาเหตุที่ ณรงค์ชัย วชิรบาล มิดฟิลด์ทีมชาติไทยออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรองว่า “ตั้ม มีอาการท้องเสียก่อนลงสนาม 1 วัน ทำให้ร่างกายไม่สมบูรณ์พอ”

ผู้ฝึกสอนการไฟฟ้าฯ กล่าวต่อไปว่า “เรายังคงหวังเป็นที่ 1 ของสาย เพราะไม่อยากเจอตัวแทนจากประเทศไทยด้วยกันเองอย่าง ชลบุรี เอฟซี ที่อยู่ในกลุ่ม จี ซึ่งมีสิทธิ์ไขว้มาพบกันได้ อีกประการหนึ่งคือทั้ง 2 ทีมรู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี ถ้าเลือกได้ก็ขออย่าให้ชนกันเองในรอบหน้า ส่วนเป้าหมายในรายการนี้คือการไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ส่วนเรื่องของ ฟัลเกา ศูนย์หน้าเจ้าปัญหาชาวบราซิลที่เข้ากับทีมไม่ได้จนถูกส่งตัวกลับบ้านไปแล้วนั้น โค้ชทอง เผยว่า “เรากำลังหากองหน้าคนใหม่อยู่ แต่ผมคิดว่ายังไม่น่าได้ตัวเข้ามาเสริมทีมในเร็วๆ นี้ ส่วนนัดหน้าวันที่ 21 เมษายนที่จะออกไปเยือน บินห์ เดือง คงต้องปรับเกม นำเอาความผิดพลาดจากวันนี้ไปเป็นบทเรียน เพื่อหาทางเอาชนะให้ได้”

ด้าน ณรงค์ชัย ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องท้องเสียว่า “นี่เป็นเรื่องสุดวิสัยจริงๆ ผมเสียดายมากที่ไม่ได้เล่นตั้งแต่ต้นเกม ครึ่งแรกจึงยังไม่พร้อม แต่ครึ่งหลังต้องลงแล้ว เพราะเราตามอยู่ 2 ลูก เสียดายที่เรามีโอกาสลุ้นตีเสมอหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ เมื่อประตูที่ 2 ของเราไม่มาและโดนยิงลูกที่ 3 ช่วงท้ายเกมก็ยากที่จะกลับสู่เกมแล้ว”

ขณะที่ ฟรานซิสโก วิตัล เฮดโค้ชชาวโปรตุเกสของ บินห์ เดือง ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “นี่เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมมาก เนื่องจากเราสามารถล้มทีมที่ดีกว่าได้ แต่เกมในครึ่งแรกกับครึ่งหลังเหมือนเป็นหนังคนละม้วน ซึ่งเราเล่นกันได้ดีก่อนยิงนำ 2 ลูก ส่วนครึ่งหลังเกมตกอยู่ในมือพวกเขาโดยสิ้นเชิง สำหรับนัดหน้ายังไม่อยากคิดถึงมากในตอนนี้ เพราะยังมีเกมวี-ลีกช่วงสุดสัปดาห์รออยู่ แต่ถึงอย่างไรก็เตรียมพร้อมรับมือแน่นอนไม่ว่าเราจะเจอกับ การไฟฟ้าฯ หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม”
ศุภกิจ จินะใจ ช่วยยิงกู้หน้าให้ มนุษย์ไฟฟ้า
อภิภู สุนทรพนาเวศ โดนบี้จนทำเกมไม่ถนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น