xs
xsm
sm
md
lg

ปิดคดี “เตเบซ” ดาบยอมรับเงินชดเชยจากค้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ ในสีเสื้อ เวสต์ แฮม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยินยอมพร้อมใจกันยุติคดีของ คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ที่ย้ายมาร่วมทัพแบบผิดกฎจนช่วยให้ “ขุนค้อน” รอดตกชั้นจากเวที พรีเมียร์ชิป หลังจากที่สามารถตกลงเรื่องค่าชดเชยกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ขุนค้อน” ถูกปรับเงินถึง 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) จากการละเมิดกฎบุคคลที่ 3 ดึง เตเบซ มาร่วมทัพแบบผิดกฎ ส่งผลกระทบต่อ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ต้องตกชั้นในวันสุดท้ายของซีซัน ทำให้ “ดาบคู่” ยื่นฟ้องศาลกีฬาโลกเมื่อปีที่ผ่านมา เรียกร้องเงินชดเชยมากกว่า 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,550 ล้านบาท)

แต่เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม ทั้งสองสโมสรได้ขึ้นศาลเพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องนี้กันอีกครั้ง ปรากฏว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อ้างว่า ได้รับค่าชดเชยอันน่าพอใจจาก เวสต์แฮม จากการเปิดเผยของ เควิน แม็คเค็บ ประธานสโมสร จึงตัดสินใจยอมความไม่ติดใจอีกต่อไปแล้ว

ทางด้าน สก็อตต์ ดิวซ์บิวรี ผู้อำนวยการของ เวสต์แฮม เผยว่า “เรายินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าทั้งสองสโมสรพอใจเกี่ยวกับค่าชดเชยที่ได้ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว จึงเป็นอันว่าการโต้เถียงอันยาวนานระหว่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม เป็นอันสิ้นสุดนับจากนี้”

เตเบซ ควงแขน ฮาเวียร์ มาสเชราโน กองกลางเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา ย้ายจาก โครินเธียนส์ มาร่วมถิ่น อัพตัน ปาร์ค เมื่อปี 2006 เป็นการแหกกฎบุคคลที่ 3 ของ พรีเมียร์ ลีก เนื่องจากอยู่ภายใต้สังกัดของบริษัทเอเยนต์ มีเดีย สปอร์ต อินเวสต์เมนต์ (Media Sports Investment)
กำลังโหลดความคิดเห็น