xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์ลีก-เอฟเอร่วมกันไล่เบี้ยค้อน “คดีเตเบซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรื่องวุ่นๆ ของ คาร์ลอส เตเบซ ยังต้องเคลียร์กันอีกนาน
พรีเมียร์ลีก และ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยื่นมือเข้ามาไล่เบี้ย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในการสืบสวนคดีอื้อฉาวที่ คาร์ลอส เตเบซ ศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ย้ายมาร่วมทีมแบบผิดกฎ แต่สามารถลงสนามได้จนช่วยทีมรอดพ้นการตกชั้นในฤดูกาล 2006/2007

แม้ “ขุนค้อน” จะถูกปรับเงินถึง 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 280.5 ล้านบาท) จากการละเมิดกฎบุคคลที่ 3 ครั้งที่ดึง เตเบซ มาร่วมทีม อย่างไรก็ตาม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจนตกชั้นในวันสุดท้ายของซีซันดังกล่าว ไม่ยอมลดราวาศอกด้วยการยื่นฟ้องศาลกีฬาโลกเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเรียกร้องเงินชดเชยมากกว่า 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,550 ล้านบาท)

ล่าสุด พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ ออกแถลงร่วมกันว่า “ทั้งสององค์กรจะลงมือสืบสวนร่วมกันถึงกรณีที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เรียกร้องค่าเสียหาย โดยอ้างว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำผิดกฎ ซึ่งเราจะพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ว่า เวสต์แฮม ละเมิดกฎข้อใดของพรีเมียร์ลีก หรือสมาคมฟุตบอลหรือไม่ หลังจากมีการตัดสินไปแล้วในวันที่ 27 เมษายน ปี 2007”

ทั้งนี้ เดอะ แฮมเมอร์ส มีสิทธิ์ถูกสั่งลงดาบเพิ่มเติม หลังจากเป็นฝ่ายแพ้ในการพิจารณาคดียกแรกเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ทว่า สโมสรดังแห่งกรุงลอนดอนก็ยืนยันว่าจะยืดอกสู้คดี “เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยินดีให้ความร่วมมือกับ พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ อย่างเต็มที่ในการสืบสวน”

“ที่ผ่านมา เราไม่เคยขัดข้องในการพิจารณาคดีนี้ รวมถึงการยอมรับบทลงโทษในคราวแรก เราไม่มีอะไรต้องปิดบัง ซึ่งเราพร้อมแสดงหลักฐานต่อ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น