xs
xsm
sm
md
lg

‘ไอบา’ ถอดป้ายพักงาน ‘เสธ.วีป’ หลังศาลสวิสสั่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.วีป ขอความเป็นธรรมจากศาลโลก
สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) ทำการถอดป้าย “พักการทำงานชั่วคราว” (Suspended) ของ “เสธ.วีป” พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย หลังศาลสวิตเซอร์แลนด์มีคำสั่งให้คุ้มครองชั่วคราว

เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ สั่งแขวนป้าย “Suspended” แก่ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ เนื่องจากไม่พอใจที่นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย เปิดปากให้สัมภาษณ์กับสื่อไทยทำนองมีความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นในการตัดสินมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน ทำให้ “ไอบา” มองว่า “เสธ.วีป” มีพฤติกรรมที่สร้างความเสื่อมเสียให้แก่องค์กร จึงกำหนดบทลงโทษในการประชุมคณะกรรมการบริหารระดับสูงประจำปี 2009 ระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ.ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ทวีป ยื่นเรื่องต่อศาลที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพื่อขอให้คุ้มครองสิทธิ์ดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าการพักงานเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุและไม่ชอบธรรม ประกอบกับเอกสารหลักฐานที่กล่าวหานั้นไม่มีมูลแต่อย่างใด ล่าสุดเว็บไซต์ของ “ไอบา” (http://www.aiba.org/en-US/AIBA/organisation/ec/asia.aspx) ได้ทำการถอดคำว่า “Suspended” ของ “เสธ.วีป” ออกเป็นที่เรียบร้อย โดยให้เหตุผลว่าเป็นคำสั่งเบื้องต้นของศาลในนครโลซานน์ ในการระงับคำสั่งของ AIBA เป็นการชั่วคราว

โดยก่อนหน้านี้ ทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสพูดคุยกับ “เสธ.วีป” ถึงประเด็นข้างต้น ในงานมอบรางวัลของ “สยามกีฬา อวอร์ดส” เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม ปรากฏว่า พล.อ.ทวีป ซึ่งทำผลงานพาสมาคมมวยสากาลสมัครเล่นไทยประสบความสำเร็จยิ่ง บอกปัดที่จะเผยถึงเรื่องนี้โดยขอให้ศาลกีฬาโลกเป็นผู้ตัดสินให้ความเป็นธรรม ในส่วนของขุนพลเสื้อกล้ามไทย ปัจจุบันเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่โบนันซา เขาใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดบ้านทำศึกมวยสากลสม้ครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ระหว่างวันที่ 4-10 เมษายน 2552
กำลังโหลดความคิดเห็น