xs
xsm
sm
md
lg

‘เสธ.วีป’ เชื่อคิงสคัพเฮ 3 รุ่น ซีเกมส์ส่งดาวรุ่งแจ้งเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทยเชื่อขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยน่าจะมีเฮ 3 รุ่นในคิงสคัพ ขณะที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 “เสธ.วีป” แย้มคงเปิดโอกาสให้บรรดาดาวรุ่งได้โอกาสแจ้งเกิดในวงการ
เสธ.วีป เตรียมดันดาวรุ่งลุยเวียงจันทน์
ความคืบหน้ามวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 4-9 เมษายน 2552 ที่เวทีมวยชั่วคราว ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสได้พูดคุยกับ พลเอกทวีป จันทรโรจน์ ในงานประชุมสมัชชาใหญ่สามัญของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ ซึ่ง “เสธ.วีป” เผยถึงการแข่งขันคิงสคัพ “ปีนี้เราส่งทั้งชุดเอและชุดบี ซึ่งเป้าหมายที่วางเอาไว้ในเบื้องต้นอยู่ที่ 3 เหรียญทอง ตอนนี้หลายประเทศยังไม่ส่งรายชื่อนักกีฬาเข้ามา ทำให้เราขอวางเป้าไว้เท่านี้ก่อน แต่ก็เชื่อว่าคู่แข่งน่าจะจัดมวยประเภทดาวรุ่งมาสู้ เนื่องจากต้องการเตรียมความพร้อมสำหรับโอลิมปิก 2012 ที่อังกฤษ และจากการที่คิวบาไม่ส่งมาแข่ง ทำให้เรามีโอกาสรักษาแชมป์เอาไว้ได้อีกสมัย เพราะมวยสากลสมัครเล่นของไทยฝีมือไม่ได้เป็นรองใครอยู่แล้ว”

ส่วนขุนพลเสื้อกล้ามที่ “เสธ.วีป” มองว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จสูงสุดใน คิงสคัพ ครั้งนี้ ก็มี อำนาจ รื่นเริง ในรุ่นฟลายเวท, วุฒิชัย มาสุข (รุ่นเฟเธอร์เวท), อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท), นน บุญจำนงค์ (รุ่นเวลเตอร์เวท) รวมถึง แก้ว พงษ์ประยูร ซึ่งอยู่ในชุดบี และมีความหวังในรุ่นไลท์ฟลายเวท

นอกจากนี้ พล.อ.ทวีป ยังพูดถึงมวยสากลสมัครเล่นไทยในการไปลุยกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ ประเทศลาว “สำหรับความคาดหวังส่วนตัวไม่ได้หวังไว้ทุกรุ่นเหมือนกับที่โคราช เนื่องจากปีนี้ผมจะให้โอกาสนักชกดาวรุ่งรุ่นใหม่ๆ ได้แสดงฝีมือบ้าง คราวนี้ไทยน่าจะส่งชุดบีไปทำการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ถ้าทุกคนสู้เต็มที่ก็มีลุ้นเหรียญทอง ใจจริงมองไว้ที่ 5-6 รุ่น แต่คงไม่ได้มองว่าต้องได้ทุกเหรียญทองในทุกรุ่น”

สุดท้าย “เสธ.วีป” เผยถึงปัญหาคาใจกับทาง สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) หลังมีคำสั่งให้พักงาน อย่างไรก็ตาม ศาลกีฬาโลกที่สวิตเซอร์แลนด์ มีคำสั่งถอดป้าย “Suspended” ออกชั่วคราว เพื่อรอคำตัดสินชี้ขาดในวันที่ 1 เมษายนนี้ “สิ่งที่ทำไปทั้งหมดนั้นผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายเลย กับการออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินของกรรมการในโอลิมปิกที่จีน ซึ่งทางไอบาตัดสินใจพักงานผม ทั้งที่ไม่รอฟังคำชี้แจงใดๆ จากผมเลยในการประชุมหารือกันที่มิลาน เรื่องนี้ทำให้ผมต้องขอความเป็นธรรมไปยังศาลโลก ที่ทำไปนั้นเพื่อความถูกต้อง เนื่องจากเห็นว่าไอบาทำการไม่ถูกไม่ควร ทำอะไรไม่ให้ผมได้ชี้แจงเลย ดูอย่างการเมืองมีการลงมติไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี ทุกคนยังได้โอกาสชี้แจง เรื่องที่เกิดขึ้นแม้เหมือนว่าเรากำลังงัดกับไอบา อาจจะพูดแบบนั้นก็ได้ แต่ผมเชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อวงการมวลสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เพราะมวยต้องแข่งขันกันในเชิงฝีมือ ถ้าเกิดมีกรณีตัดสินค้านสายตาขึ้นมาก็ต้องทำเรื่องประท้วงกันไปตามเรื่องตามราว”
กำลังโหลดความคิดเห็น