xs
xsm
sm
md
lg

‘แก้ว’ ปลื้ม ‘ปาเกียว’ ฝันต่อยอาชีพหลังแขวนเสื้อกล้าม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว พงษ์ประยูร ขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 31 เอ่ยปากฝันต่อยมวยอาชีพดั่งเช่น แมนนี ปาเกียว ขวัญใจ
วุฒิชัย (เสื้อแดง) ดาวรุ่งน่าจับตามอง
การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 31 ประเดิมดวลกำปั้นกันแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สังเวียนผ้าใบชั่วคราว ณ ห้อง MCC Hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยนักชกไทยลงนวมกันทั้งสิ้น 4 รุ่นด้วยกัน

ประเดิมด้วย แก้ว พงษ์ประยูร (ไทยเอ) อาศัยความแข็งแกร่งสอนมวย ดีแลนด์ เพอร์กิน จากออสเตรเลีย 13-3 หมัด ในรุ่นฟลายเวต 48 กิโลกรัม ขณะที่ในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก. วุฒิชัย มาสุข (ไทยเอ) ผ่านด่าน แอนดริว โอพูกู ของปาปัวนิวกินี ไปได้ 12-4 หมัด ปิดท้ายกันที่ อัจฉริยะ แห้วสุโน (ไทยบี) สังเวยเลือดกำเดาก่อนพลิกกลับมาคว่ำ ทิมาคอย วิลเลียม อีกหนึ่งเสื้อกล้ามชาวออสซี 10-8 หมัด อย่างไรก็ตาม ดอนชัย ทาธิ (ไทยบี) ต้านทานความว่องไวของ แจง ควาน ซิก ยอดนักชกจากเกาหลีใต้ ไม่ไหวพ่ายไป 10-26 หมัด ในรุ่นแบนตัมเวต 54 กก.

ภายหลังการแข่งขัน จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ สตาฟฟ์โค้ชทีมฝึกสอนทีมชาติไทย ออกมาเผยกับทีมข่าว MGR Sport “วันนี้ถือว่าต่อยไม่ได้ดั่งที่ผมคาดเอาไว้ ต่อยไม่ได้ตามที่เคยซ้อมกันมา แต่ก็อย่างว่านี่เพิ่งเป็นวันแรกของการแข่งขัน หลายคนเพิ่งลงสนามเป็นเวทีแรกในระดับนานาชาติอย่าง ดอนชัย เพิ่งมาเก็บตัวได้เดือนเดียว กอปรกับเป็นทัวร์นาเมนต์แรกเลยค่อนข้างตื่น เสียสมาธิ”

“ทัวร์นาเมนต์ คิงส์คัพ ถือเป็นโอกาสดีในการให้บรรดานักชกดาวรุ่งได้หาประสบการณ์ คงต้องใช้เวลาพอสมควร แต่เป้าหมายจริงๆ เราอยู่ที่โอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน ในปี 2012 ในส่วนของซีเกมส์คงต้องมาดูอีกทีว่าจะจัดชุดใดไปแข่งที่ลาวช่วงปลายปีนี้ สำหรับสิ่งที่ผมต้องเน้นกับเด็กต่อไป คือเรื่องความเร็ว การป้องกันตัว และน้ำหนักของหมัดที่ปล่อยไป เนื่องจากการแข่งขันเปลี่ยนกฎมาแข่งแบบ 3 ยกๆ ละ 3 นาที การฝึกซ้อมต้องเปลี่ยนไปจากเดิม คงเน้นพละกำลังเพิ่มขึ้นด้วย” โค้ชแซม ทิ้งท้าย

ด้าน แก้ว พงษ์ประยูร ให้สัมภาษณ์เช่นกัน “ด่านแรกวันนี้ค่อนข้างสบายๆ เพราะเจอกับนักชกใหม่อย่างออสเตรเลีย การจะได้ไปลุยซีเกมส์ที่ลาวหรือไม่นั่นคงต้องอยู่ที่ เสธ.วีป (พลเอกทวีป จันทรโรจน์) เพราะไปมาแล้ว 4 ครั้งได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ตอนนี้อายุก็ 29 ปีแล้ว เป้าหมายจึงอยู่ที่โอลิมปิกเกมส์ 2012 ถ้าได้ไปคงต่อยมวยให้ทีมเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นก็จะหันเข้าสู่วงการมวยอาชีพ โดยส่วนตัวผมชื่นชอบ แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์เป็นพิเศษ สไตล์การต่อยจึงออกมาคล้ายๆ กัน”

ส่วน วุฒิชัย มาสุข กล่าวบ้าง “วันนี้ยังต่อยไม่ได้ตามแผนแต่คงดีขึ้นเป็นลำดับ นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับชาติรายการที่สองของผม ครั้งก่อนต่อยคิงส์คัพให้ทีมไทยบี ก่อนแพ้ให้แก่นักชกคาซัคสถาน มาปีนี้ผมหวังเต็มร้อยและก็อยากไปต่อยที่ลาว (ซีเกมส์) ด้วย ส่วนตัวแล้วชื่นชอบสไตล์การชกของรุ่นพี่ๆ อย่าง มนัส บุญจำนงค์ และ สมจิตร จงจอหอ ก็อยากเป็นฮีโร่แบบพวกพี่ๆ บ้าง”
กำลังโหลดความคิดเห็น