xs
xsm
sm
md
lg

เปิดโผกำปั้นซีเกมส์ "โค้ชแซม" ขออย่างน้อย 4 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โค้ชแซม" จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าโค้ชทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เปิดโผ 6 ขุนพลกำปั้นชุดสู้ศึก "เวียงจันทน์เกมส์" ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เปรยขออย่างน้อย 4 เหรียญทอง

หลังนำทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยลงวิ่งเรียกความฟิตตามปกติทุกเช้าวันอาทิตย์ที่โบนันซา เขาใหญ่ ล่าสุด จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ หน้าหน้าผู้ฝึกซ้อมทีมกำปั้นไทยชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียนจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 ออกมาแบผู้ 6 กำปั้นที่จะเข้าร่วมชิงชัยเหรียญทอง ออกมาแล้วดังนี้

รุ่น 48 กก.ไลท์ฟลายเวท แก้ว พงษ์ประยูร, รุ่น 51 กก.ฟลายเวท อำนาจ รื่นเริง, รุ่น 54 กก. แบนตัมเวท ฉัตรชัย บุตรดี, รุ่น 57 กก.เฟเธอร์เวท วุฒิชัย มาสุข, รุ่น 60 กก.ไลท์เวท สายลม อาดี และรุ่น 69 กก.เวลเตอร์เวท อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์

โดย "โค้ชแซม" เผย "ตามกฎฝ่ายจัดการแข่งขันให้แต่ละชาติส่งนักกีฬาขึ้นชกได้ทั้งหมด 6 รุ่น ซึ่งเราก็เลือกในรุ่นที่เราคิดว่าเหมาะสม ซึ่งชุดนี้มีเด็กใหม่เรียกว่าครึ่งต่อครึ่ง (ฉัตรชัย, วุฒิชัย, อภิเชษฐ์) ถ้าพูดถึงความหวังการที่เราเป็นโค้ชผมก็หวังไว้ทุกรุ่น เป้าหมายเราวางเอาไว้ 4 เหรียญทอง แต่คงยังบอกไม่ได้ว่าใครน่าจะได้เหรียญแน่ๆ ต้องลงสนามจริง วิเคราะห์คู่ต่อสู้บนสังเวียนกันก่อน ที่สำคัญต้องไม่ประมาทเป็นอันขาด"

"ถ้าให้พูดถึงเด็กชุดนี้ จากที่ได้คลุกคลีเก็บตัวกันมาต้องบอกว่านี่เป็นทีมมวยสากลสมัครเล่นที่ยอดเยี่ยมทีมหนึ่งก็ว่าได้ การฟิตซ้อมออกมาดี อยู่ในระเบียบวินัย ที่สำคัญผมเน้นควบคุมไม่ให้มีใครเป็นซูเปอร์สตาร์ในทีม เพราะมวยสากลสมัครเล่นของเรามีโอกาสประสบความสำเร็จสูง จึงไม่อยากให้เกิดกรณีใครทำตัวเด่นดังขึ้นมา อยากให้ก้าวกันไปทีละขั้น" จ.ส.อ.กามนิตย์ กล่าวต่อ

นอกจากนี้ "โค้ชแซม" ยังเผยถึงสิ่งที่ "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยได้กำชับมาด้วย "สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ เสธ.วีป ไม่ได้ซีเรียสกับเหรียญทองว่าต้องได้มากน้อยแค่ไหน เน้นแค่ไม่ให้ประมาท ทำผลงานอย่างที่ตัวเองเคยทำได้ และก็ให้ผมเน้นสอนเด็กเรื่องการป้องกันตัว (บนสังเวียน) ให้มากขึ้น ซึ่งในวันอังคารที่จะถึงนี้ เสธ.วีป ก็จะเดินทางขึ้นมาเยี่ยมทีมมวยของเรา และคงจะมีการให้โอวาทกันต่อไป"

สุดท้าย จ.ส.อ.กามนิตย์ พูดถึงคู่แข่ง "มวยสากลสมัครเล่นเราก็ยังต้องสู้กับ ฟิลิปปินส์ อยู่ต่อไป คราวนี้ทางเขายังไม่ส่งรายชื่อว่าใครจะลงรุ่นไหนอะไรบ้าง แต่เราก็ไม่ประมาทอยู่แล้ว ส่วน อินโดนีเซีย มองไว้ที่น่ากลัวก็จะมีรุ่น 54 และ 57 กก. ขณะที่ เวียดนาม น่าจับตามองบางรุ่น สำหรับ ลาว เจ้าภาพได้ส่งทีมมวยมาร่วมฝึกซ้อมกับเราได้หนึ่งเดือนและก็เพิ่งกลับไปไม่นาน ซึ่งเราก็ได้ช่วยเหลือด้วยการเตรียมส่งโค้ช ทานตะวัน มุ่งพิงกาญจน์ เดินทางไปดูแลให้ลาวในซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย จากการได้เห็นหน่วยก้านและฝีมือก็ถือว่าน่าจับตาไม่น้อย โดยโค้ชลาวหวังเอาไว้ 3 เหรียญทองจากรุ่น 45, 64 กก. และรุ่นใหญ่ 75 หรือ 81 กก."
โค้ชแซม ครั้งชูถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ
วุฒิชัย มวยความหวังใหม่ของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น